Địa Ngục Môn - truyện tranh Việt đoạt giải Bạc ở Nhật Bản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ Địa Ngục Môn của Can Tiểu Hy (tên thật là Phan Cao Hà My), do NXB Mỹ thuật ấn hành, vừa đoạt giải Bạc cuộc thi truyện tranh quốc tế International Manga Award lần thứ 10 tại Nhật Bản.
 Địa ngục môn là bộ truyện tranh thứ hai của Việt Nam đoạt giải thưởng cuộc thi truyện tranh quốc tế tại Nhật Bản - Ảnh: Comicola.
Địa ngục môn là bộ truyện tranh thứ hai của Việt Nam đoạt giải thưởng cuộc thi truyện tranh quốc tế tại Nhật Bản - Ảnh: Comicola.
Tối 28-12, biên kịch Khánh Dương, một trong những thành viên sáng lập cộng đồng truyện tranh Việt Nam Comicola đã chia sẻ tin vui này trên trang cá nhân đồng thời cho biết, Địa Ngục Môn đã vượt qua 296 tác phẩm từ 55 quốc gia và vùng lãnh thổ để giành giải Bạc cuộc thi. Trang web Bộ Ngoại giao Nhật Bản cũng đồng thời đăng tin này. 
Đây là một trong những giải thưởng truyện tranh quốc tế uy tín, ra đời từ năm 2007 và được Bộ Ngoại giao Nhật Bản trao hằng năm từ việc lựa chọn hàng trăm tác phẩm truyện tranh khắp nơi trên thế giới gửi về.
Một trong những mục tiêu chính của giải là tạo cơ hội trao đổi, giao lưu và giúp nhiều người hiểu rõ hơn về văn hóa truyện tranh. Đồng thời cũng vinh danh những họa sĩ có đóng góp tích cực trong sự phát triển của văn hóa truyện tranh trên thế giới.
Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp truyện tranh Việt Nam đoạt giải thưởng International Manga Award. (Trước đó, năm 2015, Long Thần Tướng, tập một của Việt Nam được trao giải bạc cuộc thi International Manga Award lần thứ 9).
Được biết, đầu tháng 2-2017, Can Tiểu Hy sẽ sang Nhật Bản để nhận giải thưởng.
“Chúc mừng Can Tiểu Hy, em xứng đáng với phần thưởng này, vì tình yêu vô điều kiện với truyện tranh 6 năm qua… 
Năm năm trước, NXB Mỹ thuật đã gặp vô vàn khó khăn khi cuốn sách Sát thủ đầu mưng mủ phải thu hồi toàn quốc. Nhưng khi tiếp nhận bản thảo Địa Ngục Môn vào giữa năm nay (sau khi đã bị từ chối xuất bản ở nhiều đơn vị khác), chúng tôi vẫn nhận được sự đồng ý xuất bản từ phía NXB Mỹ thuật.
Riêng về Can Tiểu Hy, giải thưởng này là sự bù đắp xứng đáng cho em, sau những nỗ lực không ngừng nghỉ mà em đã phải trải qua cùng với tác phẩm này. 
Tôi vẫn nhớ ánh mắt bàng hoàng của Hy, khi tôi nhận những được cuộc gọi từ chối xuất bản Địa Ngục Môn, vì những nội dung dành cho lứa tuổi trưởng thành trong truyện của bạn không phù hợp với quan điểm “truyện tranh” của nhiều đơn vị xuất bản hiện tại” Khánh Dương chia sẻ những dòng cảm động trên trang cá nhân.
 Can Tiểu Hy - Ảnh: FBNV
Can Tiểu Hy - Ảnh: FBNV
Can Tiểu Hy hiện đang sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh. Cô là một trong những nữ hoạ sĩ trẻ được đông đảo bạn đọc yêu thích hiện nay. Địa Ngục Môn là câu chuyện kể về một cô gái bất ngờ bị đưa xuống địa ngục. 
Cảm thấy bị oan ức, cô quyết tâm tìm hiểu về nguyên nhân cái chết của mình và tìm đường về dương gian. Trải qua cuộc hành trình dài dưới địa ngục, nhân vật chính dần dần hiểu thêm về giá trị của cuộc sống, cũng như thấy trân trọng những mối quan hệ, những ràng buộc gắn bó của cô khi còn ở dương thế.
Theo TUoitre

Có thể bạn quan tâm

Ban tế lễ thực hiện nghi thức cúng. Ảnh: Vũ Chi

Người dân Phú Thiện Giỗ Tổ Hùng Vương

(GLO)- Tối 18-4 (nhằm mùng 10-3 âm lịch), người dân tổ dân phố 8 (thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) tập trung đông đủ về nhà văn hóa của tổ để tổ chức lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương, tưởng nhớ Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

(GLO)- 

Cảnh vật trên đỉnh Nghĩa Lĩnh cũ xưa như nghìn năm vẫn thế. Tác giả như lạc về nghìn xưa ấy và cảm nhận được bước luân chuyển vần vũ của thời gian. Vật đổi sao dời, chỉ có những buổi chiều nơi đây luôn mãi trong xanh…

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

(GLO)- "Hoàng hôn" của nhà thơ Nguyễn Tấn Hỷ là tác phẩm nhiều cảm xúc trước bóng chiều hoàng hôn. Trong tia nắng le lói cuối ngày, những cánh chim mải miết tìm về tổ ấm, những đôi chân lam lũ mải miết về nhà...
Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

(GLO)- Hoàng Vũ Thuật thuộc thế hệ nhà thơ đàn anh của tôi, cùng lứa với các tài hoa như Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Khắc Thạch, Thạch Quỳ... ở miền Trung. Dẫu lớn tuổi nhưng ông luôn có ý thức tìm tòi, cách tân thơ cả hình thức và nội dung.
Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

(GLO)- Được đào tạo chuyên ngành Văn học, khi ra trường lại quyết liệt theo đuổi nghề báo, sau đó “đầu quân” vào ngành Công an và bất chợt tìm thấy niềm hạnh phúc với văn chương-đó là những bước ngoặt bất ngờ trong cuộc sống của Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Thúy (Phòng ANCT nội bộ, Công an tỉnh).

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...