Ra mắt Bách khoa thư thế hệ mới dành cho tuổi thơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhà xuất bản Kim đồng vừa cho ra mắt cuốn sách "Dokéo-Bách khoa thư thế hệ mới" dành cho các em nhỏ từ chín tuổi trở lên.
 

Sách dày 410 trang, được phát hành trên toàn quốc, gồm bảy mảng (động vật và thực vật; khoa học về Trái Đất; cơ thể người; khoa học và kỹ thuật; lịch sử; thế giới ngày nay; nghệ thuật, giải trí, thể thao) bao quát tri thức thuộc mọi lĩnh vực từ tự nhiên đến xã hội, từ những nguyên lý khoa học đến những vấn đề thời sự hiện nay.

Ở Dokéo, độc giả không lạc vào một pho sách đồ sộ, chi chít chữ với các mục từ xếp theo thứ tự bảng chữ cái, tổng hợp toàn bộ tri thức của nhân loại mà có thể tìm thấy mọi thứ, được trình bày và minh họa theo chủ đề và được phân bậc cụ thể. Sách cung cấp cho người đọc những tri thức một cách gần gũi, sinh động và dễ tiếp cận.

Điều làm nên sự hấp dẫn của cuốn sách là 15 hồ sơ; đây là những “điểm dừng” thú vị trong cuộc hành trình tìm kiếm tri thức, nơi các bạn nhỏ có thể tìm hiểu những chủ đề mình quan tâm như khủng long, thiên văn học, máy móc hoạt động thế nào?, Ai Cập cổ đại…

Không chỉ có những hình ảnh minh họa tả thực, chính xác, Dokéo còn tràn ngập những hình vẽ ngộ nghĩnh, đầy sắc màu. Điển hình là hệ thống tiêu hóa của con người được miêu tả như một dây chuyền với những “công nhân” cần mẫn làm việc ở từng khâu, để cơ thể có thể hấp thụ thức ăn và rồi thải ra những chất cặn bã. Những “hộp thông tin” nhỏ ở mỗi mục lại là nơi bạn nhỏ tìm thấy những câu chuyện, thông tin cực kỳ độc đáo, để đem ra chia sẻ với bạn bè. Sách còn có 250 chủ đề cuốn hút, tìm hiểu về 100 nhân vật đã ghi dấu trong lịch sử.

Đặc biệt, sử dụng phần Tra cứu theo từ (Index) cuối sách, các bạn nhỏ sẽ dần làm quen với việc tra cứu, đọc ngược cuốn sách và dễ dàng tìm thấy những chủ đề mình quan tâm.

Cùng với việc xuất bản cuốn sách, trong tháng 8 này, Nhà xuất bản Kim Đồng sẽ tổ chức chương trình “Thử thách cùng Dokéo". Chương trình bao gồm một loạt các trò chơi khám phá thế giới tri thức như trắc nghiệm ngẫu nhiên, truy tìm đáp án, học nhóm thật vui và thách đấu với Dokéo...

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

(GLO)- 

Cảnh vật trên đỉnh Nghĩa Lĩnh cũ xưa như nghìn năm vẫn thế. Tác giả như lạc về nghìn xưa ấy và cảm nhận được bước luân chuyển vần vũ của thời gian. Vật đổi sao dời, chỉ có những buổi chiều nơi đây luôn mãi trong xanh…

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

(GLO)- "Hoàng hôn" của nhà thơ Nguyễn Tấn Hỷ là tác phẩm nhiều cảm xúc trước bóng chiều hoàng hôn. Trong tia nắng le lói cuối ngày, những cánh chim mải miết tìm về tổ ấm, những đôi chân lam lũ mải miết về nhà...
Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

(GLO)- Hoàng Vũ Thuật thuộc thế hệ nhà thơ đàn anh của tôi, cùng lứa với các tài hoa như Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Khắc Thạch, Thạch Quỳ... ở miền Trung. Dẫu lớn tuổi nhưng ông luôn có ý thức tìm tòi, cách tân thơ cả hình thức và nội dung.
Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...
Gương mặt thơ: Bùi Quang Thanh

Gương mặt thơ: Bùi Quang Thanh

(GLO)- Nhà thơ Bùi Quang Thanh quê Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, tuổi Canh Dần (1950). Năm 1971, ông là lính của Mặt trận Tây Nguyên, đã từng tham gia chiến dịch giải phóng Đăk Tô-Tân Cảnh 1972 và suýt nữa thì nằm lại giữa rừng “cánh Trung” vì sốt rét.