18 nhà thiết kế nổi tiếng sẽ mang di sản lên sàn diễn Tuần lễ thời trang quốc tế 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
18 nhà thiết kế tham dự Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2022 - AVIFW 2022 sẽ mang các mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ di sản Việt lên sàn diễn.
Sau 3 năm bị trì hoãn bởi đại dịch Covid-19, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2022 - AVIFW 2022 đã chính thức trở lại với sự tham gia của 18 nhà thiết kế tên tuổi. Chương trình sẽ diễn ra từ 24-27/11 tại Hà Nội với chủ đề #TasteOfHeritage - Cảm hứng di sản. Với chủ đề này, AVIFW 2022 mong muốn truyền cảm hứng tới các nhà thiết kế, thương hiệu Việt trong việc bảo tồn, phát huy vẻ đẹp của những di sản văn hóa Việt Nam và đưa chúng vào trong thời trang dưới góc nhìn sáng tạo đầy nghệ thuật. 
 
Bà Trang Lê - Trưởng BTC AVIFW 2022 trao hoa cho 18 nhà thiết kế tham dự chương trình. Ảnh: BTC
Bà Trang Lê - Trưởng BTC AVIFW 2022 trao hoa cho 18 nhà thiết kế tham dự chương trình. Ảnh: BTC
Bà Trang Lê - Chủ tịch Hiệp hội các nhà thiết kế thời trang châu Á cho biết: "Sau những sự chuyển mình rõ rệt của thời trang Việt Nam trong thời gian qua, chúng tôi tin rằng, đây chính là thời điểm để chúng ta khẳng định bản sắc thiết kế riêng để tiếp tục đưa thời trang Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế với tinh thần "hòa nhập không hòa tan". 
 
 
Các mẫu thiết kế được lấy cảm hứng từ di sản Việt sẽ được trình diễn trên sàn diễn AVIFW 2022. Ảnh: BTC
Các mẫu thiết kế được lấy cảm hứng từ di sản Việt sẽ được trình diễn trên sàn diễn AVIFW 2022. Ảnh: BTC
Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2022 sẽ mang di sản lên sàn diễn thông qua các bộ sưu tập
Từ trước tới nay, Thủ đô Hà Nội không chỉ là trái tim của cả nước mà còn là trung tâm thời trang, văn hóa lớn, là nguồn cảm hứng cho nhiều hoạt động nghệ thuật. Và đó chính là lí do với sự trở lại Hà Nội lần này, chúng tôi quyết định lựa chọn chủ đề #TasteOfHeritage để truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế sáng tạo và thổi hồn văn hóa Việt vào trong những thiết kế của mình theo ngôn ngữ thời trang".
 
 
 
Đã đến lúc thời trang góp phần tôn vinh và quảng bá di sản ra quốc tế. Ảnh: BTC.
Đã đến lúc thời trang góp phần tôn vinh và quảng bá di sản ra quốc tế. Ảnh: BTC
Tại AVIFW 2022, bên cạnh những tên tuổi quen thuộc của làng thiết kế thời trang như: Hoàng Hải, Adrian Anh Tuấn, Hà Linh Thư, Hoàng Minh Hà… còn có nhiều nhà thiết kế nổi tiếng mới tham gia như: Đức Hùng, Vũ Việt Hà, Helene Hoài, La Sen Vũ… Theo BTC, bộ sưu tập thời trang mang tên "Sương" của nhà thiết kế Hoàng Minh Hà sẽ được lựa chọn để mở màn AVIFW 2022. Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ hình ảnh thiên nhiên miền Bắc và được tạo tác từ nguồn nguyên liệu thân thiện với môi trường.
Theo Khánh Đăng (Dân Việt)

https://danviet.vn/tuan-le-thoi-trang-quoc-te-2022-18-ntk-mang-di-san-len-san-dien-20221105101238599.htm

Có thể bạn quan tâm