NTK chơi bạo với ý tưởng cá chép hóa rồng chụp cùng cổ vật Hoàng thành

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ áo dài chủ đề "Vũ điệu hóa rồng" thuộc bộ sưu tập Cá chép hóa rồng lần đầu tiên được NTK Phương Hồ giới thiệu tại chương trình thời trang ở cổng Đoan Môn, Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội vào cuối tháng 8.2022.



Là một trong những NTK thời trang áo dài trẻ em, Phương Hồ luôn chú trọng đến các đường nét, họa tiết vừa có tính mỹ thuật mà vẫn đảm bảo an toàn cho trẻ em. Các thiết kế phần vũ điệu cá chép hóa rồng với tạo hình từ những chiếc vẩy, râu rồng, khéo léo và kì công, tạo hình trên rất nhiều hạt pha lê và ngọc trai.
 

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu.
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu.


10 bộ áo dài được thiết kế trên nền vải gấm họa tiết 3D nổi cứng cáp, đính kết hạt ngọc trai, hạt đá, các vảy rồng, râu rồng, hình mây treo trên áo tạo nên thế rồng bay sống động mà vẫn thân thiện với người mặc.

Đây có thể nói là những thiết kế áo dài kỳ công nhất của NTK từ trước đến nay với mong muốn gửi gắm những thông điệp có ý nghĩa văn hóa và lịch sử. NTK Phương Hồ ấp ủ 3 năm cho ước mơ chinh phục sàn diễn thời trang lớn nhất Việt Nam với BST Cá chép hóa rồng đầy tâm huyết, đồng thời gửi gắm một thông điệp tích cực cho sự hồi sinh sau giai đoạn đầy khó khăn của quê hương Việt Nam.


 

Huyền Trang - Á quân 2 TopModel Look 2022.
Huyền Trang - Á quân 2 TopModel Look 2022.
 Thủy Tiên - Quán quân TopModel Look 2022.
Thủy Tiên - Quán quân TopModel Look 2022.


 
Các thiết kế lần này đã được Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu, Hoa hậu Du lịch sinh thái Thiếu niên Quốc tế 2021 Bella Vũ, mẫu nhí Thủy Tiên, Minh Quyên, Huyền Trang, Maika Ngọc Khánh, Tín Tâm, Vũ Phương Thảo, Gia Hân… thể hiện.

 



BST Cá chép hóa rồng được coi là BST thành công nhất của Phuonglly trong năm 2022 nói riêng và cũng là BST thành công nhất cho đến thời điểm hiện tại. Từ một mẫu đầu tiên do Miss Eco Teen International 2021 Bella Vũ trình diễn, tới nay BST đã phát triển hơn 50 thiết kế cá tính, ấn tượng.

 

Mỗi bước đi của model như thể rồng bay lượn sinh động.
Mỗi bước đi của model như thể rồng bay lượn sinh động.
 BST được chụp trong không gian cổ cùng những cổ vật quý hiếm mà người thường không dễ được chiêm ngưỡng.
BST được chụp trong không gian cổ cùng những cổ vật quý hiếm mà người thường không dễ được chiêm ngưỡng.


Đây là những món đồ cổ quý hiếm của nhà sưu tầm cổ vật nổi tiếng Hoàng Văn Kim ở Hà Nội - người có sự am hiểu sâu sắc về các đồ vật chạm khảm có giá trị lâu đời. Năm 2017, ông từng đưa các cổ vật này triển lãm tại Festival nghề truyền thống Huế năm 2017 với chủ đề Gấm vóc vàng son thời Nguyễn.
 



BST Cá chép hóa rồng lần đầu tiên được trình làng tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022 (Aquafina Việt Nam International Fashion Week 2022) vào cuối tháng 5.2022 và gây được tiếng vang mạnh mẽ. Tiếp tục câu chuyện về hành trình đặc biệt, ngày 28.8.2022, Cá chép hóa rồng đã có mặt tại một vị trí vô cùng đặc biệt Cổng Đoan Môn, Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội giới thiệu đến khán giả thủ đô những thiết kế tinh tế và thăng hoa nhất.
 

Theo Tiffany Trần  (TNO/Ảnh: NTKCC)

Có thể bạn quan tâm

Ngoài áo dài, sao Việt mặc gì đón tết?

Ngoài áo dài, sao Việt mặc gì đón tết?

Mùa tết năm nay, sao Việt bùng nổ với visual áo dài bắt mắt. Ngoài trang phục truyền thống này, nhiều ngôi sao vẫn chọn outfit sành điệu đón tết. Không quá nổi bật với phong cách cá tính, các người đẹp khiêm tốn khi có màn mix match đơn giản để lên đồ dịp đầu năm.