Nhà thiết kế Sĩ Hoàng giới thiệu bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ sưu tập Tạ ơn của nhà thiết kế Sĩ Hoàng bao gồm các mẫu áo dài truyền thống được chuyển thể từ tranh vẽ đề tài Covid-19 của các bé học sinh trong hội thi Nét vẽ xanh 2022.

Nhà thiết kế Sĩ Hoàng sẽ giới thiệu bộ sưu tập Tạ ơn trong sự kiện thời trang dành cho thiếu nhi. Ảnh: BTC
Nhà thiết kế Sĩ Hoàng sẽ giới thiệu bộ sưu tập Tạ ơn trong sự kiện thời trang dành cho thiếu nhi. Ảnh: BTC
International Fashion Runway 2022 (Sàn diễn Thời trang Quốc tế 2022) là sự kiện dành riêng cho trẻ em với sự tham dự của 700 khách mời, bao gồm 120 tài năng nhí. Chương trình dự kiến được thực hiện từ ngày 26.6, quy tụ sự tham gia của 7 nhãn hàng, nhà thiết kế nổi tiếng. Maya Hồ, cựu thí sinh Vietnam’s Next Top Model mùa đầu tiên đảm nhận vị trí ban tổ chức.
Người mẫu Maya Hồ cho biết: “Chương trình được tổ chức thường lệ mỗi năm là nơi để các mẫu nhí có cơ hội cọ xát với môi trường thời trang thực tế, từ đó hướng đến mục tiêu tiến ra sân chơi thời trang quốc tế. Các bé sẽ làm thật, chơi thật, khám phá thật với thời trang và sàn runway một cách hồn nhiên, trong sáng. Từ đó rèn luyện nhiều hơn sự tự tin trước đám đông và phát triển bản thân toàn diện”.

Người mẫu Mây Hồ nỗ lực mang đến một sân chơi hấp dẫn cho các em nhỏ. Ảnh: BTC
Người mẫu Mây Hồ nỗ lực mang đến một sân chơi hấp dẫn cho các em nhỏ. Ảnh: BTC
Chủ đề International Fashion Runway năm nay là hướng đến tương lai, truyền tải thông điệp sau cơn mưa trời lại sáng. Điều đó được thể hiện rõ qua bộ sưu tập Tạ ơn của nhà thiết kế Sĩ Hoàng. Theo tiết lộ, các mẫu áo dài truyền thống được chuyển thể từ tranh vẽ đề tài Covid-19 bởi các bé học sinh mẫu giáo, cấp 1 trong hội thi Nét vẽ xanh 2022.
Với Sĩ Hoàng, thời trang sẽ thể hiện tất cả khía cạnh của cuộc sống. Đặc biệt bộ sưu tập đã tái hiện đầy đủ, rõ nét những trải nghiệm về thế giới xung quanh thông qua lăng kính các em nhỏ trong 2 năm chịu tác động của đại dịch Covid-19. Trong đó, ông ấn tượng với bức tranh các bé vẽ về hình ảnh các sản phụ, hay cảm nhận về con đường đi học thời đại dịch, hoặc đơn giản chỉ là hình ảnh con trẻ đón Tết với chiếc khẩu trang.

Hai thiết kế nằm trong bộ sưu tập Tạ ơn sẽ được trình diễn tại International Fashion Runway. Ảnh: BTC
Hai thiết kế nằm trong bộ sưu tập Tạ ơn sẽ được trình diễn tại International Fashion Runway. Ảnh: BTC
Cũng thông qua các thủ pháp này, nhà thiết kế mong muốn khẳng định sức mạnh cảm thụ của con trẻ về nghệ thuật, thay đổi phần nào về tư duy của các bậc phụ huynh trong việc giáo dục tư duy nghệ thuật từ sớm cho con trẻ. Sĩ Hoàng cho biết cách đây 60 năm, khi không có lớp hội họa năng khiếu, ông thường vẽ lên tường và hồ sơ của bố mẹ. “Thay vì mắng bố mẹ đã đưa cho tôi giấy trắng và rất nhiều màu vẽ để từ đó có được một Sĩ Hoàng như ngày hôm nay”, nhà thiết kế nói.
Nhà thiết kế nêu quan điểm cá nhân: “Tôi nghĩ rằng chương trình thời trang dành cho trẻ em cũng là mỹ thuật. Thông qua những trang phục sẽ giúp cho trẻ thêm yêu nghệ thuật, cảm được cái thẩm mỹ để tạo nên phong thái sau này, nhất là khi con mình sau này muốn trở thành những nhân vật có vị thế trong xã hội…”.
Theo Thạch Anh (TNO)

Có thể bạn quan tâm