Hoa hậu H'Hen Niê: "Đến Gia Lai ấm áp như về nhà"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- “Tiếng nói, văn hóa của người Ê Đê có nhiều nét tương đồng với người Jrai, Bahnar. Nhờ thế mà H’Hen dễ dàng giao tiếp, hòa đồng với bà con người Jrai, Bahnar khi đến với Gia Lai. 
Mỗi lần được về Gia Lai, H’Hen lại vui mừng được hòa mình vào đời sống văn hóa cộng đồng của đồng bào bản địa. H’Hen rất thích nói chuyện, thích múa xoang cùng với bà con. H’Hen rất thích đến Gia Lai, vì thân thuộc và ấm áp như về nhà”-Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ sau khi cùng tham gia tiết mục múa xoang với người dân làng Kênh, xã Ia Phí, huyện Chư Păh.
Hoa hậu H’Hen Niê sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo ở buôn Sứt M’đưng, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, tỉnh Đak Lak. H’Hen Niê là con thứ 3 trong gia đình có 6 anh chị em, lớn lên nhờ làm nương rẫy. Khi đời sống còn nhiều khó khăn, H’Hen Niê cũng luôn sống lạc quan, cố gắng học tập, nỗ lực làm việc và không ngừng sáng tạo. Chính lối sống tích cực đó đã giúp H’Hen Niê thành công rực rỡ trên đấu trường nhan sắc, đạt được thành tích đặc biệt xuất sắc trong các cuộc thi ở trong nước và ngoài nước. Thành tích nổi bật của H’Hen Niê là Top 9 Vietnam’s Next Top Model-2015, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam-2017, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới-2018, Top 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu-2021…
Hoa hậu H’Hen Niê (bìa trái) vui vẻ trò chuyện với người dân làng Kênh, xã Ia Phí, huyện Chư Păh. Ảnh: Hoàng Cư
Hoa hậu H’Hen Niê (bìa trái) vui vẻ trò chuyện với người dân làng Kênh (xã Ia Phí, huyện Chư Păh). Ảnh: Hoàng Cư
Với thành tích nổi bật và được mọi người ngưỡng mộ nhưng Hoa hậu H’Hen Niê vẫn luôn sống bình dị, khiêm nhường và thường xuyên giúp đỡ người khác. Chính những đức tính tốt đẹp đó mà tổ chức ASIF (Australasia Social Impact Foundation) ở Việt Nam đã mời Hoa hậu H’Hen Niê làm Đại sứ Nhân ái. Ngoài việc tham gia lễ khánh thành, trao tặng 200 công trình giếng nước khoan và 10.000 chiếc gùi nước (tổng trị giá hơn 24 tỷ đồng) thuộc Dự án “Giếng sạch trao buôn” do tổ chức ASIF tài trợ cho 14 huyện của tỉnh Gia Lai, Hoa hậu H’Hen Niê còn nhiệt thành hướng dẫn bà con dân tộc thiểu số cách thức sử dụng, bảo quản, vệ sinh công trình và dụng cụ đựng nước. Ông Rơ Châm Quin-Trưởng thôn Kênh-cho hay: “Ngày 31-5 vừa qua, Hoa hậu H’Hen Niê đã đến thăm hỏi, tặng quà cho dân làng mình và các làng bên cạnh. Hôm đó, dù trời mưa, nhưng bà con vẫn đánh cồng chiêng, múa xoang, nhiệt tình giao lưu với Hoa hậu và các thành viên trong đoàn. Hoa hậu xúc động và bịn rịn trong giờ phút chia tay, liên tục vẫy chào thân thương đến bà con dân làng”.
Trước đó, vào đầu tháng 2-2018, Hoa hậu H’Hen Niê đã đến thăm hỏi, giao lưu và trao tặng 1 tấn gạo cùng một số nhu yếu phẩm cho hơn 100 người bị bệnh tâm thần tại nhà anh Hà Tư Phước (phường Chi Lăng, TP. Pleiku). Tại đây, Hoa hậu H’Hen Niê đã ân cần thăm hỏi đời sống, điều kiện sinh hoạt, sức khỏe và trực tiếp trao tặng bánh kẹo đến tay những người bệnh. “Chúng tôi vẫn luôn nhớ về cô hoa hậu giản dị, gần gũi, cảm thông với những người bất hạnh, nghèo khó. Thật là tấm lòng đáng quý của cô hoa hậu đẹp nết đẹp người”-chị Huỳnh Thị Hạt (vợ anh Hà Tư Phước) nhớ lại.
HOÀNG CƯ
 

Có thể bạn quan tâm

Ngoài áo dài, sao Việt mặc gì đón tết?

Ngoài áo dài, sao Việt mặc gì đón tết?

Mùa tết năm nay, sao Việt bùng nổ với visual áo dài bắt mắt. Ngoài trang phục truyền thống này, nhiều ngôi sao vẫn chọn outfit sành điệu đón tết. Không quá nổi bật với phong cách cá tính, các người đẹp khiêm tốn khi có màn mix match đơn giản để lên đồ dịp đầu năm.