Thời trang cho mỗi người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ai đó đã có lý khi cho rằng: “Một vẻ ngoài chỉn chu, thanh lịch là điều cần thiết để người khác muốn tìm hiểu về tâm hồn của bạn”. Nói vậy có nghĩa là không phải lúc nào hình thức bề ngoài cũng vô nghĩa. Dễ hiểu vì sao phụ nữ lại xem chuyện “váy áo” như nguồn cảm hứng để sống vui mỗi ngày.
Tôi vẫn nghĩ về thời trang theo cách hiểu đơn giản nhất là sự lựa chọn, phối hợp quần áo, giày dép, phụ kiện… Mỗi người một phong cách, mỗi người một nét riêng. Thật khó để có được cuốn cẩm nang về thời trang cho tất cả chúng ta cùng học hỏi và thực hành. Trên thực tế, nhiều phụ nữ đang loay hoay tìm phong cách thời trang cho chính mình. Họ mất khá nhiều thời gian để lựa chọn một “bộ cánh” ấn tượng, thu hút sự chú ý, nhất là trong những dịp gặp gỡ đặc biệt. Song hành với những tất bật từ công việc và cuộc sống gia đình, chuyện ăn mặc cũng dễ khiến người phụ nữ cảm thấy mệt mỏi. Phải chọn trang phục như thế nào để mình trở nên hoàn mỹ và thời thượng, cái suy nghĩ ấy càng gây áp lực cho những người thích mặc đẹp nhưng lại có quỹ thời gian eo hẹp và điều kiện kinh tế không mấy dư dả.
Để ý quan sát, tôi thấy xung quanh mình không hiếm những người thích lối ăn mặc tối giản. Nếu ai đó đã từng bị cuốn hút trước một cô gái duyên dáng trong chiếc quần jean tối màu và áo phông trắng thì mới nhận ra rằng: Đôi khi cái đẹp không đến từ một bộ đồ sang trọng hay chiếc túi xách đắt tiền. Có lẽ sự giản dị trong cách chọn quần áo cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp tự nhiên cho con người. Và bao giờ vẻ mộc mạc, thuần khiết ấy cũng là vẻ đẹp có sức sống bền bỉ nhất. Thời trang là tiếng nói của cá nhân và cá tính. Có người thích phong cách nữ tính, ngọt ngào; có người lại thích vẻ phóng khoáng, mạnh mẽ, khác biệt. Quan trọng nhất là phải tìm cho mình những trang phục phù hợp với tính cách bản thân. Chúng ta chỉ rạng rỡ khi cảm thấy thoải mái, tự tin mà không cần phải trở thành một ai đó thật lộng lẫy, khác biệt. Như câu nói “Thật tuyệt khi bạn có thể luôn luôn chỉn chu và sành điệu. Nhưng sẽ còn tuyệt hơn nếu ngay cả lúc không quá cầu kỳ, bạn trông vẫn đẹp”.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Thật khó để định nghĩa thế nào là một bộ trang phục đẹp mắt. Nhưng nhìn chung, “cái đẹp là sự hài hòa”. Tất nhiên sẽ không có một công thức cố định nào về sự hài hòa ấy, mà mỗi người trong chúng ta phải tự hiểu chính mình. Chất liệu vải, phom dáng, màu sắc có phù hợp với hình thể hay không? Điều kiện kinh tế đã thích hợp để bạn sắm bộ trang phục đó hay chưa? Tính chất công việc và môi trường sống như thế nào? Ông bà ta trước đây thường nhắc khéo con cháu rằng: “Ăn cho mình, mặc cho người”. Một số bạn trẻ coi trọng quyền tự do cá nhân thì cho đây là một quan niệm khá nghiêm khắc, nhưng xét ở góc độ nào đó thì câu nói trên vẫn còn nguyên giá trị giáo dục. Ví như khi tham gia những sự kiện có không khí trang trọng thì một chiếc váy nhã nhặn, thanh lịch sẽ dễ dàng ghi điểm trong mắt mọi người.
Việc xác định phong cách ăn mặc cho bản thân, khéo léo phối hợp quần áo với giày dép, phụ kiện đi kèm là vô cùng cần thiết đối với những bạn đam mê thời trang. Nhưng thần thái mới chính là điểm quan trọng nhất tạo nên sức hút của một con người trong đời sống hàng ngày. Nó toát lên từ gương mặt, giọng nói, nụ cười, dáng dấp và cả cách ứng xử nữa. Tất cả quyện lại với nhau và đủ sức gây ấn tượng cho người đối diện. Dễ thấy nhất thần thái ở một người qua ánh nhìn và dáng vẻ tự tin. Bên cạnh đó, nụ cười bừng sáng cũng là một điểm cộng.
Chăm chút cho diện mạo bên ngoài là nhu cầu thiết thân, nhất là đối với “phái đẹp”. Mỗi người là một cá thể đặc biệt. Chúng ta hãy yêu tất cả những gì thuộc về bản thân và chọn cho mình những gì thích hợp nhất để tôn lên vẻ đẹp riêng. Nhưng đừng quá tiêu tốn thời gian cho chuyện “váy áo” trong khi trí tuệ và tâm hồn mới là điều quý giá làm nên cốt cách của một con người.
LỮ HỒNG

Có thể bạn quan tâm

Ngoài áo dài, sao Việt mặc gì đón tết?

Ngoài áo dài, sao Việt mặc gì đón tết?

Mùa tết năm nay, sao Việt bùng nổ với visual áo dài bắt mắt. Ngoài trang phục truyền thống này, nhiều ngôi sao vẫn chọn outfit sành điệu đón tết. Không quá nổi bật với phong cách cá tính, các người đẹp khiêm tốn khi có màn mix match đơn giản để lên đồ dịp đầu năm.