Lý Quí Khánh, Valentine Vân Nguyễn làm show thời trang thổ cẩm giữa rừng thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần II, nhà thiết kế Lý Quí Khánh, Valentine Vân Nguyễn và Diego Chula giới thiệu show thời trang thổ cẩm với các sản phẩm dệt bằng tay của các nghệ nhân.
Show thời trang thổ cẩm mang chủ đề "Hương rừng sắc núi" diễn ra ở rừng thông tại tỉnh Đắk Nông vào lúc 13h ngày 27/11 tới đây. Được biết, trình diễn thời trang trong show này có nhiều cách để thể hiện bộ sưu tập. Có thể trình diễn trong những không gian tại các khán phòng và khách sạn lớn hoặc trình diễn ở ngoài trời, tại các địa điểm thiên nhiên độc đáo, danh lam thắng cảnh.
 
Thời trang thổ cẩm dưới bàn tay của các nhà thiết kế có nét độc riêng.
Thời trang thổ cẩm dưới bàn tay của các nhà thiết kế có nét độc riêng.
Nếu đưa buổi trình diễn thời trang ra ngoài trời, vào không gian thiên nhiên đều phải đối diện với những thách thức lớn về thời tiết, không gian quá rộng, khách mời tham gia sự kiện... Chưa kể việc toàn bộ show diễn phải được sử dụng một lực lượng máy quay phim bí mật để tránh ảnh hưởng đến cảnh quan thiên nhiên hoang sơ. Một trong những khó khăn quan trọng nhất chính là công tác hậu cần, tổ chức cũng như kinh phí để thực hiện show diễn tại không gian lớn này.
Tỉnh Đắk Nông là một trong những tỉnh thành hiếm hoi còn lại của Việt Nam có được nhiều không gian rừng nguyên sơ nhất. Ngoài khu vực Công viên địa chất toàn cầu Đắk Nông vừa được UNESCO công nhận có những lớp đất đá trầm tích hàng trăm triệu năm trải dài qua 5 huyện và thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Những địa điểm này vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, khu rừng đẹp đến mê hoặc vào mùa thu vàng rực lá hoặc chớm đông lạnh lẽo trong không khí lạnh mờ ảo.
 
Các thí sinh trong buổi họp báo giới thiệu show thời trang.
Các thí sinh trong buổi họp báo giới thiệu show thời trang.
Đến với Đắk Nông, du khách sẽ ngỡ ngàng khi không phải đi quá xa mới thấy rừng. Rừng và các loại cây đại thụ to lớn vẫn còn hiện diện khắp nơi. Nơi thực hiện show thời trang thổ cẩm cách trung tâm thành phố Gia Nghĩa không xa. Đây là một địa điểm của mọi du khách bất chợt dừng chân ven đường.
Trước sức hấp dẫn của những cánh rừng nguyên sơ này, Ban tổ chức Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần II năm 2020 đã cố gắng vượt qua mọi khó khăn để tổ chức một buổi trình diễn thời trang ngoài trời, giữa rừng. Đẳng cấp của show thời trang này sánh ngang các thương hiệu toàn cầu trên thế giới từng thực hiện.
 
Dàn thí sinh Miss Tourism Vietnam 2020
Dàn thí sinh Miss Tourism Vietnam 2020
Fashion show Hương rừng sắc núi nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần II năm 2020 với điểm nhấn quan trọng nhất là nâng tầm cho các sản phẩm thổ cẩm ứng dụng. 
Toàn bộ các bộ sưu tập chủ yếu sử dụng chất liệu thổ cẩm do các nghệ nhân khắp nơi dệt bằng tay, qua sự sáng tạo và ứng dựng, các nhà thiết kế Lý Quí Khánh, Valentine Vân Nguyễn và Diego Chula sáng tạo nên 3 phong cách khác nhau.
Để có đủ chất liệu thổ cẩm cho các nhà thiết kế hoàn thiện 3 bộ sưu tập với chủ đề chung Hương rừng sắc núi, Ban tổ chức đã đầu tư hơn nửa tỷ đồng cho việc mua vải thổ cẩm. Những chuyến đi mua vải đã được thực hiện ròng rã hơn 6 tháng qua, đến tận nhà các nghệ nhân ở khắp mọi vùng miền, chọn lựa và đặt hàng riêng các sản phẩm.
 
Thí sinh Miss Tourism trong buổi họp báo.
Thí sinh Miss Tourism trong buổi họp báo.
Show thời trang Thổ cẩm Hương rừng sắc núi được đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm dàn dựng. Hiếu Tâm nổi tiếng qua các show thời trang lớn tại Việt Nam như: Vietnam International Fashion Week, Thủy Nguyễn và đặc biệt là show Sixdo của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường.
Đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm đã được Ban tổ chức Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam 2020 tin tưởng và giao trọng trách đạo diễn toàn bộ chương trình Fashion show Thổ cẩm với chủ đề "Hương rừng sắc núi".
Theo Dân Việt

https://danviet.vn/ly-qui-khanh-valentine-van-nguyen-lam-show-thoi-trang-tho-cam-giua-rung-thong-202011180957501.htm

Có thể bạn quan tâm

Ngoài áo dài, sao Việt mặc gì đón tết?

Ngoài áo dài, sao Việt mặc gì đón tết?

Mùa tết năm nay, sao Việt bùng nổ với visual áo dài bắt mắt. Ngoài trang phục truyền thống này, nhiều ngôi sao vẫn chọn outfit sành điệu đón tết. Không quá nổi bật với phong cách cá tính, các người đẹp khiêm tốn khi có màn mix match đơn giản để lên đồ dịp đầu năm.