Gần 100 doanh nghiệp tham dự Hội nghị xúc tiến du lịch Gia Lai tại Hà Nội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 24-11, tại Hà Nội đã diễn ra hội nghị xúc tiến du lịch tỉnh Gia Lai với sự tham dự của gần 100 doanh nghiệp kinh doanh du lịch của 2 địa phương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch dự hội nghị. 

Lãnh đạo 2 địa phuong tai hoi nghi xuc tien du lich Hà Nội. Ảnh- Ngọc Diệp
Đại diện lãnh đạo ngành du lịch 2 địa phương chủ trì hội nghị xúc tiến du lịch Gia Lai tại Hà Hội. Ảnh: Ngọc Diệp

Đây là dịp để Gia Lai giới thiệu, quảng bá những sản phẩm du lịch hấp dẫn đến doanh nghiệp Hà Nội nhằm kết nối, thu hút trao đổi khách 2 chiều. Theo đó, tỉnh Gia Lai đã giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng, thắng cảnh nổi bật, tiềm năng khai thác các tour, tuyến và những giá trị ẩm thực nổi bật của địa phương.

Gia Lai được biết đến là địa phương có lợi thế về sinh thái rừng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ như Biển Hồ, thác Phú Cường, thác Mơ; các điểm du lịch sinh thái thuộc Khu dự trữ sinh quyển thế giới Kon Hà Nừng như thác 50, Vườn quốc gia Kon Ka Kinh, Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng. Gia Lai còn là cái nôi của văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên với sự đa dạng, đặc sắc của văn hóa bản địa người Jrai, Bahnar, và là địa phương còn lưu giữ số lượng cồng chiêng nhiếu nhất khu vực Tây Nguyên.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch (hàng đầu, thứ 4 từ trái sang) dự hội nghị. Ảnh: Hoàng Ngọc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch (hàng đầu, thứ 4 từ trái sang) dự hội nghị. Ảnh: Hoàng Ngọc

Gia Lai còn có nhiều di tích văn hóa-lịch sử có giá trị như Quần thể di tích quốc gia đặc biệt Tây Sơn Thượng đạo; di tích quốc gia “Chiến thắng Plei Me”, di tích chiến thắng Đak Pơ, Làng kháng chiến Stơr (quê hương Anh hùng Núp), Căn cứ địa cách mạng khu 10 (xã Krong, huyện Kbang)…

Tỉnh Gia Lai đã tổ chức nhiều sự kiện văn hóa đặc trưng như: Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, lễ hội hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya (huyện Chư Păh), lễ cầu mưa của Yang Pơtao Apui (huyện Phú Thiện); hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô (huyện Ia Grai); ngày hội du lịch huyện Kbang…

Cồng chiêng cuối tuần tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP.Pleiku) là hoạt động văn hoá phục vụ khách du lịch khi đến Gia Lai
Cồng chiêng cuối tuần tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku) để du khách thưởng thức, trải nghiệm, tìm hiểu về di sản văn hoá độc đáo các dân tộc bản địa Tây Nguyên. Ảnh: Hoàng Ngọc 

Với lợi thế trên, tỉnh Gia Lai xác định du lịch cộng đồng, sinh thái, văn hóa là định hướng chính trong phát triển du lịch của địa phương. Những năm gần đây, Gia Lai đang là điểm đến mới trong chương trình du lịch Tây Nguyên.

Trước những khó khăn do dịch Covid-19, ngành du lịch Gia Lai đã nỗ lực thực hiện nhiều chương trình kích cầu, phục hồi, trong đó ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng sản phẩm du lịch, xúc tiến quảng bá, liên kết với các thành phố lớn, trong đó có Hà Nội. Chương trình nhằm tăng cường khả năng liên kết, khai thác hiệu quả thị phần khách du lịch tiềm năng của thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận, tạo điều kiện cho doanh nghiệp 2 địa phương giao lưu, kết nối các tour, tuyến mới.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Hoàng-Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai cho biết: “Hội nghị là dịp để Gia Lai giới thiệu những chương trình du lịch đặc sắc, chất lượng dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận chuyển đến doanh nghiệp Hà Nội, trên cơ sở đó doanh nghiệp 2 địa phương tìm hiểu, liên kết, trao đổi khách 2 chiều. Mong rằng các doanh nghiệp Hà Nội sẽ đồng hành, kết nối thường xuyên với Gia Lai để khai thác nhiều điểm du lịch mới, hỗ trợ cho du lịch Gia Lai ngày càng phát triển”.

Du khách trải nghiệm dù lượn trên núi lửa Chư Đang Ya. Ảnh: N.T.K
Du khách trải nghiệm dù lượn trên núi lửa Chư Đang Ya. Ảnh: T.G

Các doanh nghiệp đã có 1 số kiến nghị, đề xuất, đóng góp thiết thực để 2 địa phương hoàn thiện những tour, tuyến mới, các cơ chế, chính sách để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khai thác, kinh doanh dịch vụ, đồng thời đáp ứng nhu cầu và xu hướng du lịch của du khách.

Tỉnh Gia Lai tiếp tục tổ chức chương hội nghị xúc tiến du lịch tại TP. Hồ Chí Minh vào chiều 25-11. Đây là hoạt động nhằm tăng sự kết nối với 2 thị trường du lịch lớn nhất cả nước để phục hồi du lịch sau đại dịch.

HOÀNG NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...