Du lịch cuối năm: Cơ hội "vàng" hút khách, doanh nghiệp tăng tốc chuẩn bị

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo dự báo, thị trường du lịch những tháng cuối năm tiếp tục bùng nổ. Hiện các doanh nghiệp ở TPHCM tất bật chuẩn bị và đầu tư mới các sản phẩm du lịch cho giai đoạn cuối năm.
Đón mùa du lịch cuối năm
Từ đà phục hồi mạnh mẽ trong 8 tháng đầu năm, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 2.9 vừa qua, ngành du lịch TPHCM cùng các doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm và lên phương án thu hút du khách vào những tháng cuối năm. 
Theo bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban Tiếp Thị Công ty Du lịch Vietravel, nhằm gia tăng quyền lợi cho khách hàng trong mùa du lịch cuối năm, đơn vị triển khai nhiều chương trình khuyến mãi thu - đông.

 8 tháng đầu năm, ngành du lịch TPHCM ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Trong đó, khách du lịch nội địa đạt hơn 16,7 triệu lượt.
8 tháng đầu năm, ngành du lịch TPHCM ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Trong đó, khách du lịch nội địa đạt hơn 16,7 triệu lượt.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp này tiếp tục tập trung xây dựng và phát triển nhiều sản phẩm tour tuyến mới, cũng như gia tăng thêm các gói ưu đãi và quà tặng du lịch dành cho khách hàng.
"Trong mùa thu - đông năm nay, công ty dự kiến phục vụ khoảng 90.000 lượt khách" - bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh cho hay.
Các doanh nghiệp du lịch kỳ vọng ngành du lịch Việt Nam và TPHCM nói riêng sẽ bùng nổ vào cuối năm 2022. Theo đó, tình hình kinh doanh dự kiến phát triển mạnh. 
Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc Truyền thông - Marketing Công ty Du lịch TST tourist cho biết, du lịch trong nước có tốc độ phục hồi rất nhanh. Các dịch vụ mới cũng được bổ sung nhanh với chất lượng tốt, từ đó, mang đến những trải nghiệm độc đáo, khó quên với du khách.
Hướng đến du lịch kinh doanh, kích cầu kinh tế
TPHCM có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch kinh doanh từ vị trí địa lý, hơn 4.000 cơ sở lưu trú đến hàng loạt địa điểm du lịch sáng tạo, mang nét đặc trưng của thành phố "không ngủ".
Vì vậy, ngành du lịch thành phố đang hướng đến phát triển du lịch kinh doanh. Loại hình du lịch này được dự đoán trở thành xu hướng trong thời gian tới. Người đi công tác tranh thủ thời gian kết hợp với một số hoạt động giải trí nhằm khám phá điểm đến ngoài thời gian làm việc của mình.

 Đông đảo khách quốc tế lựa chọn TPHCM là địa điểm đến du lịch.
Đông đảo khách quốc tế lựa chọn TPHCM là địa điểm đến du lịch.
Theo bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TPHCM, với nét đặc trưng có nhiều kiến trúc, di sản nổi tiếng cùng với cơ sở hạ tầng, sản phẩm và dịch vụ đa dạng, TPHCM có cơ hội lớn trong tận dụng và đón đầu xu hướng du lịch này, gia tăng lợi thế cạnh tranh so với các điểm đến khác trên thế giới.
Trên bản đồ du lịch, TPHCM là điểm đến được đông đảo du khách trong và ngoài nước yêu thích. Từ đó, mở ra nhiều cơ hội hợp tác du lịch quốc tế, kích cầu kinh tế. 
Theo thống kê của Sở Du lịch TPHCM, trong 8 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến TPHCM ước đạt hơn 1,38 triệu lượt; khách du lịch nội địa hơn 16,7 triệu lượt. Tổng doanh thu du lịch 8 tháng đầu năm hơn 74.500 tỉ đồng.
Trong kỳ nghỉ lễ 2.9, khách tham quan các khu điểm du lịch, khu vui chơi giải trí trên địa bàn ước khoảng 920.000 lượt; khách quốc tế đến thành phố ước khoảng 32.484 lượt.
Khách du lịch nội địa đến ước khoảng 365.000 lượt. Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 130.000 lượt; công suất phòng trung bình 75%. Doanh thu ước đạt 2.740 tỉ đồng.
Theo Thanh Chân (LĐO)

Có thể bạn quan tâm