Đặc sắc Lễ hội Carnival đường phố Hà Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lễ hội Carnival đường phố đã khai mạc tại TP. Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) tối 3-8 với nhiều tiết mục đặc sắc, thu hút đông đảo nhân dân và du khách.

Xe mô hình mô phỏng các công trình văn hóa tiêu biểu của tỉnh Hà Nam tại lễ hội. Ảnh Chu Bình/Báo Hà Nam
Xe mô hình mô phỏng các công trình văn hóa tiêu biểu của tỉnh Hà Nam tại lễ hội. Ảnh Chu Bình/Báo Hà Nam

Lễ hội Carnival đường phố diễn ra với sự đan cài giữa yếu tố nghệ thuật dân gian, nghệ thuật đương đại, các hiệu ứng hiện đại về sân khấu, âm thanh, ánh sáng và 6 xe mô hình cùng 80 vũ công Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới như Uzbekistan, Ukraine, Brazil, Moldova, Colombia, Cuba, Argentina, Georgia...

Các xe mô hình của đoàn Carnival mô phỏng những công trình biểu tượng du lịch của nhiều địa phương trên cả nước. Tâm điểm của đoàn diễu hành là xe mô hình Hà Nam được thiết kế nhằm tôn vinh những nét đặc trưng du lịch của tỉnh gồm chùa Tam Chúc, cầu Châu Giang, chùa Ngọc, núi Đọi và sông Châu. Tiếp đến là xe mô hình đỉnh Fansipan với cột mốc 3.143m huyền thoại; xe mô hình Cầu Hôn-công trình biểu tượng mới tại Phú Quốc; xe mô hình Cầu Koi-điểm nhấn du lịch TP. Hạ Long; xe mô hình Quảng trường Trống đồng biểu tượng cho Thanh Hóa và xe mang biểu tượng Cầu Vàng của du lịch Đà Nẵng.

Tại các điểm dừng, các nhóm nghệ sỹ đã lần lượt biểu diễn những tiết mục hấp dẫn như trượt patin, múa cờ, điệu nhảy Malambo với trống mang đậm chất cao bồi hoang dã từ Argentina... Đan xen trong âm nhạc vũ điệu là các điệu chèo, hát chầu văn của các đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Nam và các đoàn nghệ thuật đến từ các vùng miền trong nước biểu diễn.

Chủ tịch UBND thành phố Phủ Lý Trương Quốc Bảo cho biết: Lễ hội Carnival đường phố tại Hà Nam là một trong những sự kiện chính, được công chúng chờ đón, góp phần tạo nên nét đặc trưng của Carnival đường phố, khẳng định và tôn vinh giá trị văn hóa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới. Các hoạt động trình diễn trên đường phố với sự đa dạng sắc màu văn hóa, cộng hưởng với sự cổ vũ đầy hào hứng, nhiệt tình của người dân và du khách đã mang đến một không khí sôi động, vui tươi cho những đêm hè rực rỡ trên đường phố đi bộ của thành phố Phủ Lý.

Lễ hội diễn ra trong khung giờ từ 20 giờ đến 21 giờ 30 phút ngày 3 và 4-8-2022.

QUANG VĂN

Có thể bạn quan tâm