Lâm Đồng lên kế hoạch đón du khách ngoại tỉnh từ đầu tháng 11

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Du khách tới Lâm Đồng bắt buộc phải tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 và có giấy chứng nhận tiêm chủng còn hiệu lực, hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 thời gian không quá 12 tháng.
 
Đà Lạt sẽ chính thức mở cửa đón du khách từ tháng 11. Ảnh: Nhật Anh/TTXVN
Đà Lạt sẽ chính thức mở cửa đón du khách từ tháng 11. Ảnh: Nhật Anh/TTXVN
Ngày 5/10, thông tin từ Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, Sở đang thực hiện Kế hoạch triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành trên địa bàn để trình Ủy ban Nhân dân tỉnh.
Theo kế hoạch, Lâm Đồng dự kiến đón du khách ngoại tỉnh bắt đầu từ tháng 11/2021. Trong đó, địa điểm đón khách chỉ giới hạn một số cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch và các đơn vị kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc và huyện Lạc Dương, Đức Trọng, Di Linh, Đạ Huoai.
Du khách cần đăng ký tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành và có hợp đồng bảo hiểm y tế, bảo hiểm du lịch theo quy định; đồng thời, phải tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 và có giấy chứng nhận tiêm chủng còn hiệu lực hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 thời gian không quá 12 tháng; được xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi đến Lâm Đồng và được cơ quan có thẩm quyền thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận với kết quả âm tính.
Các đơn vị cung ứng dịch vụ tham gia đón khách du lịch nội địa phải đáp ứng các tiêu chí theo quy định nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, chất lượng dịch vụ cung ứng.
Quy trình đón khách, vận chuyển, tham quan, lưu trú, sử dụng các dịch vụ du lịch của khách du lịch nội địa cũng được áp dụng theo quy định khi đến tỉnh Lâm Đồng.
Trong giai đoạn tiếp theo, trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế triển khai thí điểm, tỉnh sẽ xem xét, quyết định việc mở rộng phạm vi đón khách du lịch nội địa.
Kế hoạch này cũng có phương án đối với hoạt động đón du khách quốc tế và chỉ thực hiện khi có chủ trương đồng ý cho đón khách quốc tế, với lộ trình chia thành 2 giai đoạn khác nhau.
Đối với khách du lịch nội tỉnh Lâm Đồng, các địa phương trong tỉnh đã bắt đầu đón khách từ tháng 9/2021(trừ các khu vực đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Chính phủ).
Nguyễn Dũng (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.