Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tối 20.4, tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2021 và Lễ hội Hoa Lư.
Dự lễ khai mạc có ông Đinh Tiến Dũng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội; ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Văn Hùng - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành Trung ương, lãnh đạo một số tỉnh thành phố, các tổ chức, hiệp hội... cùng hơn 2.000 đại biểu khách mời và du khách thập phương.

Ông Phạm Quang Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình - phát biểu khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2021. Ảnh: NT
Ông Phạm Quang Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình - phát biểu khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2021. Ảnh: NT
Năm Du lịch Quốc gia 2021 do tỉnh Ninh Bình đăng cai với chủ đề "Hoa Lư- Cố đô ngàn năm". Trong Năm du lịch Quốc gia 2021, tỉnh Ninh Bình - địa phương đăng cai tổ chức sẽ chủ trì 38 hoạt động; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì 4 hoạt động. Ngoài ra, còn có 104 sự kiện sẽ do 27 tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức chào mừng Năm Du lịch Quốc gia 2021.
Các hoạt động trọng tâm trong Năm Du lịch Quốc gia 2021 đó là Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2021 và Lễ hội Hoa Lư, Lễ hội Chùa Bái Đính, Lễ hội Tràng An, Lễ Đàn Kính Thiên, Tuần Du lịch “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”…
Tại lễ khai mạc, an ninh trật tự được đảm bảo, công tác phòng chống dịch COVID-19 được thực hiện nghiêm ngặt theo đúng quy định của Bộ Y tế.
Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành địa phương trong thời gian qua đã đưa ngành du lịch Việt Nam dần phục hồi trở lại. Việc tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2021 nhằm quảng bá cho du lịch Việt Nam phát triển trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn chưa được kiểm soát.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2021. Ảnh: NT
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2021. Ảnh: NT
Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Cần cụ thể hoá các chủ trương của Đảng, Nhà nước thành các chính sách cụ thể để khuyến khích tham gia cộng đồng doanh nghiệp, các hộ gia đình và mọi người dân tham gia đầu tư du lịch và các ngành dịch vụ liên quan đến du lịch. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng các bộ, ngành cần phối hợp với các hiệp hội đề xuất các chính sách hỗ trợ thiết thực và phù hợp để giúp ngành du lịch bớt được phần nào khó khăn do đại dịch COVID-19. Cùng với đó là việc chủ động để có thể đón du khách quốc tế trở lại một cách an toàn và hiệu quả khi điều kiện cho phép.
Trong bối cảnh cả thế giới đang đứng trước thời cơ do cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ IV đem lại, mà trực tiếp nhất là yêu cầu chuyển đổi số để xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Chúng ta cần triển khai những giải pháp quyết liệt để thực hiện việc chuyển đổi số du lịch ở tất cả các khâu một cách đồng bộ, hướng tới một nền du lịch thông minh để hỗ trợ du khách một cách thuận tiện nhất.
Cần chú trọng, và chú trọng hơn nữa để xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện và văn hoá. Cần kết hợp chặt chẽ và phối hợp đồng bộ giữa các chương trình, đề án. Một mặt nhằm gìn giữ và phát triển các giá trị văn hoá truyền thống, đặc sắc của dân tộc, từng địa phương, mặt khác xây dựng nếp sống văn minh, hiện đại với xu thế của thế giới. Tất cả đều cần sự kết nối, hợp tác chặt chẽ giữa các cấp các ngành, các địa phương và các hiệp hội, các doanh nghiệp...
NGUYỄN TRƯỜNG (LĐO)

https://laodong.vn/van-hoa-giai-tri/khai-mac-nam-du-lich-quoc-gia-2021-900741.ldo

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...