TP.HCM: Ra mắt trở lại Khu du lịch Một thoáng Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Khu du lịch Một thoáng Việt Nam ở huyện Củ Chi, TP.HCM, ra mắt trở lại sau 10 năm chuyển mình bằng những ứng dụng KHCN; được xây trên diện tích 20ha, tái hiện những nét đẹp trong văn hóa người Việt.
Ngày 16/1, Khu du lịch Một thoáng Việt Nam tại huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh đã ra mắt trở lại sau 10 năm chuyển mình bằng những ứng dụng khoa học công nghệ.
Đây là khu du lịch được xây dựng trên diện tích gần 20ha, nhằm tái hiện những nét đẹp trong văn hóa ngàn năm của người Việt.
 
Đại diện Ban tổ chức thực hiện nghi thức chào cờ tại Khu du lịch Một thoáng Việt Nam. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)
Đại diện Ban tổ chức thực hiện nghi thức chào cờ tại Khu du lịch Một thoáng Việt Nam. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Theo bà Trần Thị Tuyết Nga, Tổng giám đốc Khu du lịch Một thoáng Việt Nam, từng hạng mục của khu du lịch đều kể một câu chuyện vừa quen vừa lạ, có xưa có nay, đa dạng đa chiều... Trong đó, có thể kể đến Đồi Trứng là câu chuyện của cội nguồn "Lạc Long Quân và Âu Cơ" khơi mạch sống của con Rồng cháu Tiên; Hồ cá chép hóa Rồng, Ruộng bậc thang, đồi cây... là những ẩn dụ của núi rừng và biển cả.

Cột cờ và quả trứng lớn được đắp bằng đất thiêng của nhiều tỉnh, thành trên cả nước, nhằm truyền tải thông điệp tinh thần "Xã tắc vi dân," hay Thác Bản Giốc hùng vĩ, tráng lệ của miền Bắc, mở ra con đường vào miền Nam trù phú.
Tại Khu du lịch Một thoáng Việt Nam còn có không gian khoa học công nghệ là nơi khám phá thiên nhiên từ những điều gần gũi và giản dị như Thế giới Nước được thiết kế theo vòng tuần hoàn được mô phỏng trên sa bàn tương tác.
Trong khi đó, cây trái hoa lá với những loài hoa tưởng như chỉ nở ở nơi ôn đới, nhưng được thiết kế thành một hệ sinh thái trong ngôi nhà chung Trái đất. Khách tham quan cũng có thể khám phá những nghề truyền thống với kỹ nghệ dân gian làm giấy dó, in tranh, ghép gỗ, nuôi tằm dệt lụa...
Nếp nhà với kiến trúc bản địa trong không gian sống Nam Bộ, Bắc Bộ, Huế, Bình Định, Tây Nguyên... được tái hiện mang đến cho du khách một không gian văn hóa truyền thống-không gian của người Việt.
 
Một đoàn khách du lịch tham quan tại Khu du lịch Một thoáng Việt Nam. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)
Một đoàn khách du lịch tham quan tại Khu du lịch Một thoáng Việt Nam. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)
Chị Quý Phương ở Thành phố Hồ Chí Minh, khách tham quan, cho hay từ mảnh đất bưng biền, nước non ngàn dặm của đất nước đã được hội tụ về Khu du lịch Một thoáng Việt Nam.
Câu chuyện của Một thoáng Việt Nam là những tài hoa của người Việt từ không gian văn hóa vùng miền cho đến những thành tựu khoa học công nghệ, hội nhập quốc tế. Đặc biệt, những đôi tay tài hoa khéo léo sẽ chế biến đa dạng món ăn thuần Việt, tạo nên các trải nghiệm ẩm thực từ sự kết hợp nguyên liệu đặc sắc của ba miền được nuôi trồng hoàn toàn hữu cơ.
Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.