Thái Lan sẽ thu phí du lịch đối với du khách nước ngoài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết mỗi du khách nước ngoài sẽ phải nộp khoản phí 300 baht (10 USD) và chính sách mới này sẽ được công bố trên Công báo Hoàng gia khi có hiệu lực.

Du khách tham quan bên ngoài Hoàng cung Thái Lan ở Bangkok. (Nguồn: THX/TTXVN)
Du khách tham quan bên ngoài Hoàng cung Thái Lan ở Bangkok. (Nguồn: THX/TTXVN)
Ủy ban Chính sách Du lịch Quốc gia của Thái Lan đã phê duyệt những hướng dẫn về việc thu phí du lịch đối với du khách quốc tế nhằm quản lý các điểm du lịch địa phương và cung cấp quyền lợi bảo hiểm cho khách du lịch nước ngoài đến thăm đất nước này.
Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Phiphat Ratchakitprakarn cho biết mỗi du khách nước ngoài sẽ phải nộp khoản phí 300 baht (10 USD) và chính sách mới này sẽ được công bố trên Công báo Hoàng gia khi có hiệu lực.
Ông Phiphat cho biết việc thu phí du lịch là phù hợp với Luật Chính sách Du lịch quốc gia sửa đổi của Thái Lan. Luật này cho phép Bộ Thể thao và Du lịch được thu phí du lịch để phát triển các địa điểm du lịch địa phương và mua bảo hiểm cho du khách nước ngoài.
Theo ông Phiphat, một trong những mục đích chính của khoản phí 300 baht này là để giúp các du khách khi đau ốm hay bị thương sẽ được chăm sóc y tế đầy đủ. Trong khoản phí này, sẽ có 34 baht được dùng để mua bảo hiểm cho du khách.
Thư ký thường trực Bộ Thể thao và Du lịch Chote Trachu cho biết thêm rằng việc thu phí du lịch lẽ ra được tiến hành từ đầu năm 2020, nhưng đã bị trì hoãn do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Tới nay, Ủy ban Chính sách Du lịch Quốc gia đã đánh giá tình hình và chấp nhận triển khai việc thu phí du lịch từ năm 2021.
Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) dự báo nước này sẽ đón tiếp khoảng 10 triệu lượt du khách nước ngoài trong năm nay, cao hơn so với con số ước tính 6,7 triệu lượt khách của năm 2020, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với thời kỳ trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan mới đây nhận định khách du lịch nội địa sẽ tiếp tục là thị trường chính trong ít nhất 4 tháng đầu năm 2021, trong bối cảnh thị trường quốc tế vẫn diễn biến khó lường.
Tuy nhiên, trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, nhiều tỉnh đã áp dụng các hạn chế đi lại đối với những người đến từ vùng đỏ, bao gồm cả việc cách ly 14 ngày, khiến du khách nội địa phải hoãn hoặc hủy kế hoạch du lịch cho đến khi tình hình được cải thiện.
Bộ Du lịch và Thể thao cho biết du khách nội địa đã thực hiện 78,3 triệu chuyến đi trong thời gian từ tháng 1-11/2020, tạo ra 430 tỷ baht.
TAT trước đó đã đưa ra dự báo thị trường du lịch nội địa có thể đạt 100 triệu lượt khách trong năm 2020, nhưng đợt bùng phát dịch mới ở Thái Lan đã khiến cơ quan này giảm dự báo xuống chỉ còn 95 triệu lượt.
Ngọc Quang (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.