Kích cầu du lịch nội địa Xuân 2021: Ưu đãi, khuyến mãi "khủng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thời điểm Tết, ngành Du lịch địa phương và các doanh nghiệp lữ hành đều nỗ lực tìm kiếm các giải pháp hiệu quả với mục tiêu vực dậy ngành Du lịch hậu COVID-19, thu hút khách trở lại trong năm 2021.
 
Nhiều gói khuyến mãi được tung ra nhằm kích cầu du lịch nội địa dịp Tết Dương lịch. Ảnh: Hoàng Hà
Nhiều gói khuyến mãi được tung ra nhằm kích cầu du lịch nội địa dịp Tết Dương lịch. Ảnh: Hoàng Hà
Tín hiệu tích cực để hy vọng
Theo số liệu thống kê mới nhất từ Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), COVID-19 đã làm giảm 1 tỉ lượt khách, tổng thiệt hại 1.100 tỉ USD, khiến cho khoảng 230 - 240 triệu người lao động mất việc làm và GDP thế giới giảm khoảng 2%. Dịch bệnh đã khiến ngành Du lịch thế giới bị kéo lùi về thời điểm năm 1990, với lượng du khách sụt giảm tới 72% chỉ tính trong 10 tháng đầu năm. Với Việt Nam, tính đến đầu tháng 12, có hơn 320 doanh nghiệp du lịch, lữ hành phải ngưng hoạt động, tổng thiệt hại ước tính lên tới 23 tỉ USD.
Ông Zurab Pololikashvili - Tổng thư ký của Tổ chức UNWTO chia sẻ, đã cung cấp cho Chính phủ và doanh nghiệp các nước số liệu chân thực về tác động chưa từng có của đại dịch COVID-19 đối với ngành Du lịch cùng dự báo phải đến Quý III năm 2021, du khách quốc tế mới tăng trở lại và nhanh nhất phải cần khoảng 3-4 năm, ngành Du lịch mới hồi phục.
Trong bối cảnh này, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch (TCDL) đã phối hợp cùng các địa phương, doanh nghiệp du lịch tập trung triển khai các hoạt động, giải pháp kích cầu thiết thực nhằm ứng phó và vực lại ngành Du lịch Việt Nam. Mục tiêu trước mắt là phục hồi hoạt động du lịch nội địa, kế tiếp chuẩn bị mở cửa cho thị trường du lịch quốc tế. Và nhờ những chỉ đạo chính xác, những gói kích cầu hợp lý, kết hợp công tác phòng chống, dập dịch hiệu quả, du lịch nội địa phần nào đã được cải thiện.
Theo ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Tổng Cục trưởng TCDL - nhận định, năm 2020 quá khó khăn nhưng với 2 chương trình kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và “Du lịch Việt Nam an toàn hấp dẫn”, các hoạt động du lịch đang dần được phục hồi. Với các hoạt động vận chuyển khách du lịch, Vietnam Airlines đã mở lại 100% các đường bay nội địa, mở thêm 18 đường bay mới, Bamboo Airways có công suất chuyên chở tăng nhanh, đạt khoảng 80% hay Vietjet Air đạt xấp xỉ 100% so với trước dịch...
2021 khởi sắc hơn, từ 2 kỳ nghỉ Tết
Hiện dịch bệnh tại Việt Nam đang được kiểm soát tốt nên nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành kỳ vọng vào sự khởi sắc mới ở năm 2021, bắt đầu từ dịp Tết Dương lịch và sau đó là Tết Nguyên đán 2021, khi tập trung khai thác thị trường nội địa với các chương trình đa dạng, kèm theo mức khuyến mãi và giảm giá khủng. Ví dụ giá tour Tết năm 2021 giảm từ 15 - 30% so với năm ngoái. Ngoài các tour trọn gói, năm nay du khách còn có cơ hội tuỳ chọn hành trình với các tour ghép hoặc mua combo chỉ đặt vé máy bay và khách sạn (Free&Easy)… “Dù doanh số tổng giảm 60% so với năm ngoái nhưng doanh thu du lịch nội địa lại tăng gấp đôi. Chúng tôi sẽ hướng theo phục vụ “người Việt Nam đi du lịch trong nước” vào thời điểm này”. Ông Lại Minh Duy - Tổng GĐ Cty TST Tourist chia sẻ.
Để kích cầu du lịch cuối năm, nhiều công ty du lịch áp dụng nhiều giải thưởng hấp dẫn khi mua tour Tết như tặng vàng 9999, nhận quà tặng may mắn hoặc giảm tới 6% giá tour cho khách hàng đặt tour sớm. Vietravel trong dịp Tết Nguyên đán 2021 tung ra hơn 60 sản phẩm tour trọn gói, 150 combo du lịch, 240 dịch vụ tự chọn… và các chương trình khuyến mãi Xuân 2021 (từ cuối tháng 12.2020 đến 21.3.2021) có tổng giá trị ưu đãi lên đến 18 tỉ đồng. Trong khi đó, đại diện Bamboo Airways cho biết sẽ triển khai nhiều chương trình ưu đãi như voucher nghỉ dưỡng và ưu đãi dịch vụ, vé máy bay trả góp 0%, voucher tặng phòng nghỉ thương gia…
Nhằm hỗ trợ các công ty lữ hành khôi phục mùa kinh doanh cuối năm, hướng tới kích cầu du lịch 2021, Tổng cục Du lịch phối hợp cùng các địa phương số hoá các bản đồ điểm đến an toàn, đồng thời đảm bảo các doanh nghiệp, dịch vụ khách sạn… thực hiện nghiêm bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch COVID-19.
Quảng Ninh miễn giảm 100% giá vé tham quan tất cả các dịp lễ lớn năm 2021
Kể từ 1.1.2021, khách du lịch tới Quảng Ninh được miễn, giảm giá vé tại các điểm tham quan, lưu trú như vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, khu di tích và danh thắng Yên Tử theo Nghị quyết số 316/2020/NQ-HĐND được Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh ban hành. Theo đó, mức giảm sẽ dao động trung bình từ 50% đến 100% tùy từng thời điểm.
Riêng đối với các ngày lễ quan trọng như Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, ngày Quốc tế Phụ nữ (8.3), 30.4 - 1.5... mức giảm giá vé sẽ miễn phí toàn bộ. Ngoài ra, tỉnh còn tiếp tục hỗ trợ vé tuyến xe buýt từ sân bay Vân Đồn đến Hạ Long, Dốc Đỏ (Uông Bí) và ngược lại. Đây là những chương trình ưu đãi, khuyến mãi thuộc gói kích cầu du lịch nội địa 500 tỉ đồng được tỉnh Quảng Ninh triển khai trong năm 2021, với kỳ vọng sẽ tạo “cú hích” để phục hồi ngành Du lịch cũng như giải quyết việc làm cho lao động địa phương.
NGUYỄN HỒNG (LĐO)

https://laodong.vn/van-hoa-giai-tri/kich-cau-du-lich-noi-dia-xuan-2021-uu-dai-khuyen-mai-khung-866752.ldo

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.