Du lịch Đà Nẵng đón nhận nhiều tín hiệu lạc quan sau Tết Dương lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lượng khách gia tăng là tín hiệu vui đối với ngành du lịch thành phố Đà Nẵng, khởi đầu tốt đẹp cho việc thúc đẩy và phát triển du lịch nội địa trên cả nước trong lúc dịch bệnh cơ bản được khống chế.

Du khách trải nghiệm tour du lịch trên Sông Hàn. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
Du khách trải nghiệm tour du lịch trên Sông Hàn. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết, dịp Tết Dương lịch 2021, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch tại thành phố ước đạt hơn 50 ngàn lượt người, tăng khoảng 38% so với dự kiến, trong đó chủ yếu là khách nội địa và du khách có xu hướng đi lẻ, đi theo gia đình và tự đặt dịch vụ.
Lượng khách tăng là những tín hiệu vui đối với ngành du lịch thành phố, khởi đầu tốt đẹp cho việc thúc đẩy và phát triển du lịch nội địa trên cả nước.
Sau khi khống chế được dịch COVID-19, để thực hiện “mục tiêu kép”, bên cạnh nỗ lực phòng chống dịch bệnh, ngành du lịch cùng các sở, ban, ngành thành phố tổ chức chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng dịp cuối năm 2020, đầu năm mới 2021.
Một số chương trình có thể kể đến bao gồm: Chương trình Lễ hội Đà Nẵng-Chào năm mới 2021; tổ chức đón chuyến bay đầu tiên của năm 2021 vận chuyển 180 hành khách từ Hà Nội đến Đà Nẵng du lịch... Nhiều hoạt động, sự kiện biểu diễn văn hóa nghệ thuật tại các điểm công cộng trên địa bàn. Đặc biệt, thành phố đã tặng 2.000 vé miễn phí cho người dân và du khách để tham gia tour du lịch thưởng ngoạn ngắm sông Hàn về đêm.
Các chương trình nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân và du khách trong những ngày đầu đón năm mới 2021; đồng thời khởi động lại hoạt động du lịch đường thủy về đêm nhằm đem đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng.
Chung tay cùng chính quyền thành phố tham gia kích cầu du lịch, nhiều đơn vị, doanh nghiệp lớn trên địa bàn như Khu du lịch Bà Nà Hills tổ chức chương trình Lễ hội Mùa đông diệu kỳ, chương trình Chào đón năm mới "New Year’s Eva Party" với các hoạt động trải nghiệm ẩm thực cao cấp, chương trình nghệ thuật mới lạ, hấp dẫn phục vụ du khách.
Theo đại diện Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài (Đà Nẵng), trong hai ngày đầu năm 2021, Công viên đón gần 2.000 khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. Vừa qua, Khu du lịch đã đưa nhiều hạng mục trò chơi mới độc đáo.
Đặc biệt là chương trình biểu diễn nghệ thuật Vũ điệu Cơ Tu “Tung Tung Da Dá” phục vụ miễn phí cho du khách. Đây là show diễn thể hiện lại điệu múa của đồng bào Cơ Tu vào mỗi dịp lễ lớn, giúp du khách có thêm cơ hội hiểu rõ hơn về nét văn hóa trong đời sống sinh hoạt của bà con, qua đó góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.
Trước đó, để phục vụ du khách dịp năm mới 2021, Sở Du lịch thành phố cũng đã ban hành các văn bản về việc tăng cường công tác chống đeo bám, chèo kéo khách du lịch. Bên cạnh đó đề nghị các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tổ chức hoạt động đảm bảo an toàn và nghiêm túc thực hiện biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Thành phố Đà Nẵng đón chuyến bay đầu tiên của năm 2021. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
Thành phố Đà Nẵng đón chuyến bay đầu tiên của năm 2021. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
Trần Lê Lâm (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.