Tổng cục Du lịch rút lại văn bản xin 400 vé máy bay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tổng cục Du lịch quyết định rút lại Văn bản 167 gửi 3 hãng hàng không xin 400 vé máy bay miễn phí cho đoàn công tác kích cầu du lịch nội địa.
Tổng cục Du lịch rút lại văn bản xin 400 vé máy bay miễn phí cho đoàn công tác kích cầu du lịch nội địa. ẢNH Đ.L
Sáng 4.6, ông Nguyễn Lê Phúc, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT-DL), thừa nhận Văn bản 167 xin 400 vé máy bay miễn phí là chưa phù hợp. Ông Phúc cũng mong 3 hãng hàng không thông cảm với Tổng cục Du lịch trong vụ việc này. Ý kiến này được đưa ra trong cuộc gặp gỡ báo chí tại Bộ VH-TT-DL.
Ông Nguyễn Lê Phúc cho biết, từ trước tới nay, Tổng cục Du lịch và các hãng hàng không nội địa vẫn hợp tác chặt chẽ để cùng triển khai các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch trong và ngoài nước. Tùy theo mục tiêu từng giai đoạn mà các đơn vị ký kết các biên bản hợp tác, trong đó có hỗ trợ cung cấp vé máy bay.
“Bản chất văn bản này là cơ sở để triển khai cụ thể các nội dung đã được thống nhất giữa Tổng cục Du lịch với các hãng hàng không, điều này đã được các hãng hàng không thống nhất và cũng xuất phát từ áp lực sớm đẩy nhanh thị trường du lịch nội địa”, ông Phúc khẳng định.
Tuy nhiên, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch thừa nhận về hình thức văn bản này là chưa phù hợp và sẽ tiến hành thu hồi. Trong cuộc họp, ông Phúc gửi lời xin lỗi và mong muốn 3 hãng hàng không thông cảm, chia sẻ.
Đại diện Bamboo Airways cũng cho rằng, việc hợp tác với Tổng cục Du lịch là rất cần thiết và mang lại những hiệu quả, đặc biệt trong thời điểm cần thúc đẩy du lịch nội địa hiện nay. Bamboo Airways hoàn toàn ủng hộ các hoạt động kích cầu du lịch từ Chính phủ, từ Tổng cục du lịch... Thực tế chứng minh với những biện pháp kích cầu mà Bamboo Airways phối hợp với các bộ, ngành thời gian qua đã tạo được những kết quả nhất định trong việc thúc đẩy bán vé và phủ kín trở lại các chặng nội địa từ tháng 6 này.
Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ VH-TT-DL, cũng cho biết ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí về Văn bản số 167 của Tổng cục Du lịch, Bộ đã yêu cầu Tổng cục làm báo cáo giải trình.
Trước đó, ngày 2.6, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã ký Văn bản số 167 gửi tới các hãng hàng không với nội dung “kêu gọi sự vào cuộc của các hãng hàng không đóng vai trò tiên phong kích cầu du lịch nội địa” nhằm triển khai kế hoạch phát động chương trình kích cầu Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam.
Trên cơ sở đó, Tổng cục Du lịch xin 400 vé bay nội địa cho đoàn công tác của Tổng cục nhằm triển khai chương trình kích cầu tại các địa phương từ tháng 6-12.
Một chuyên gia kinh tế cho biết, ở nhiều nước, việc một cơ quan công quyền xin vé máy bay từ các doanh nghiệp là khó chấp nhận. Tuy nhiên, ở nước ta, tư duy xin- cho này cũng vẫn còn tồn tại. Công văn xin 400 vé máy bay này cho thấy tư duy này nên thay đổi cho phù hợp.
Kiều Trinh (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.