EU thúc đẩy mở cửa lại biên giới vì du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ủy ban châu Âu sẽ đưa ra khuyến nghị dỡ bỏ dần các hạn chế tại biên giới và và hạn chế về du lịch, vốn được đặt ra để hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19, nhằm cho phép tái khởi động lại ngành du lịch của liên minh châu Âu (EU).
Bãi biển vắng bóng khách du lịch vì COVID-19 ở Nice, Pháp vào ngày 7-5-2020 - Ảnh: REUTERS
Ủy ban châu Âu ngày 13-5 sẽ đưa ra một loạt các khuyến nghị không ràng buộc, bao gồm các hạn chế có mục tiêu thay cho lệnh cấm chung đối với việc đi lại, và kiểm tra biên giới sẽ được nới lỏng từ từ một khi tình hình COVID-19 cải thiện.
Ba quốc gia vùng Baltic cũng đã quyết định sẽ mở cửa lại biên giới cho công dân trong vùng này từ ngày 15-5, tạo ra một "bong bóng du lịch" bên trong EU khi các biện pháp chống dịch được nới lỏng, theo Reuters.
Tuy nhiên, bức tranh tổng thể không phải màu hồng trong bối cảnh các quốc gia trong khối đồng chung euro này đang thận trọng nới lỏng các biện pháp hạn chế dịch bệnh nghiêm ngặt nhất. Điều đáng chú ý nhất khi nới lỏng các biện pháp hạn chế là các nước này vẫn phải hướng đến việc ban hành quy định 2 tuần cách ly đối với du khách nước ngoài.
Ủy ban ước tính ngành du lịch EU, vốn có 12 triệu lao động trước đại dịch COVID-19, có thể mất khoảng 6,4 triệu việc làm nếu biên giới vẫn tiếp tục đóng cửa.
Năm nay, châu Âu đang chứng kiến một mùa hè bất thường với những điểm du lịch nổi tiếng trở nên vắng khách vì dịch COVID-19, gây thiệt hại tàn khốc cho ngành du lịch của châu lục này.
ANH THƯ (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.