Xe cà phê lưu động ở Biển Hồ chè

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với view ngắm cảnh hàng thông trăm tuổi cùng những luống chè xanh trải rộng mênh mông, mô hình xe cà phê ở khu vực Biển Hồ chè đang là địa điểm thu hút giới trẻ và du khách tới check-in.
Mô hình xe cà phê nằm dưới tán thông xanh có view ngắm toàn cảnh Biển Hồ chè. Ảnh: M.C
Mô hình xe cà phê nằm dưới tán thông xanh có view ngắm toàn cảnh Biển Hồ chè. Ảnh: M.C
Khu vực Biển Hồ chè (xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah) là điểm du lịch không còn xa lạ với người dân lẫn du khách khi tới Gia Lai. Mô hình xe cà phê mới khai trương, trang trí bắt mắt càng tạo thêm sức hút cho điểm du lịch này. Mọi người đến đây không chỉ để thưởng thức đồ uống, mà còn để “săn” những bức ảnh đẹp, lạ, đặc biệt là view ngắm cảnh đắt giá, giúp thu vào tầm mắt bức tranh thiên nhiên trong lành, xanh mát của đồng chè trăm tuổi. Chiếc xe ca được trang trí những hình vẽ và biểu tượng đầy màu sắc khiến nhiều bạn trẻ vô cùng thích thú. Nhìn từ xa, tiệm cà phê xe ca nằm dưới tán thông xanh ngay lập tức thu hút sự chú ý của du khách.  
Em Nguyễn Gia Thanh Ly (lớp 10, Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, huyện Chư Pah) tỏ ra rất thích mô hình cà phê khá mới mẻ này. “Trước nay ở Gia Lai chưa có mô hình xe cà phê lưu động kiểu này nên khi vừa xuất hiện thì nó lập tức thu hút giới trẻ. Đặc biệt, khi đến đây, mọi người được hòa mình vào thiên nhiên trong lành, cảm thấy được thư giãn hoàn toàn. Những giây phút như vậy thực sự rất ý nghĩa với mỗi người”-Ly chia sẻ.
 Bên trong chiếc xe cà phê lưu động được trang trí bắt mắt với gam xanh bắt mắt. Ảnh: M.C
Bên trong chiếc xe cà phê lưu động được trang trí bắt mắt với gam xanh bắt mắt. Ảnh: M.C
Nhiều du khách đến tham quan Biển Hồ chè cảm thấy thú vị khi có chỗ nghỉ chân, uống một ly nước mát và để giác quan được dạo chơi trên đồng chè. Du khách thay vì chỉ chụp hình dưới hàng thông xanh như trước đây thì nay có thêm điểm nhấn trong mỗi hình ảnh chia sẻ lên mạng xã hội, giúp điểm đến này lan tỏa mạnh mẽ hơn. Theo ông Trịnh Đình Trường-Tổng Giám đốc Công ty Chè Biển Hồ, Công ty làm mô hình xe cà phê lưu động là nhằm tạo ra một điểm check-in cho khu du lịch này; lợi nhuận thu được sẽ dùng để bảo vệ cảnh quan, đặc biệt là 2 hàng thông trước sự xâm hại của những người thiếu ý thức. Ông Trường cho biết: “Hàng thông này được người Pháp trồng từ những năm 1917, đến nay đã trên 100 năm, gần như trở thành “con đường di sản” của du lịch Gia Lai. Nhiều người dân và du khách tìm đến đây tham quan nhưng thiếu ý thức giữ gìn cảnh quan môi trường, xả rác bừa bãi. Những gốc thông già một thời gian còn bị người dân đẽo vỏ về làm giá thể trồng lan. Muốn bảo vệ hàng thông di sản này, đồng thời tạo điểm check-in thì cần phải có kinh phí. Vì thế, mô hình xe cà phê là hoạt động kinh doanh phi lợi nhuận của Công ty chúng tôi khi dùng lợi nhuận để đầu tư thêm cho thắng cảnh, từ đó cùng với chính quyền địa phương thúc đẩy phát triển du lịch”.
Cũng theo Tổng Giám đốc Công ty Chè Biển Hồ, sắp tới, Công ty sẽ cho lắp camera, đèn chiếu sáng ở khu vực này, trồng thêm hoa cúc, hướng dương, làm mô hình cối xay gió để tăng sức hấp dẫn cho điểm du lịch. “Hiện tại, các gốc thông đã được đánh số, tổng cộng có 101 cây trên quãng đường dài gần 1 km. Bằng mọi giá phải bảo vệ hàng thông cổ thụ này để phục vụ du lịch. Hệ thống điện chiếu sáng nhằm “níu chân” du khách lưu lại lâu hơn. Hệ thống camera vừa để đảm bảo an ninh trật tự, vừa kiểm soát chuyện xả rác. Khách du lịch và người dân thấy có camera cũng có ý thức hơn trong việc này”-ông Trường cho biết thêm.
MINH CHÂU

Có thể bạn quan tâm

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.