Dịch Covid-19: Trung Quốc mở cửa trở lại nhiều điểm du lịch nổi tiếng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiết Giang, Giang Tô, Quảng Đông và Giang Tây là những tỉnh nằm trong top 10 địa phương có nhiều địa danh du lịch mở cửa trở lại.
Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Trung Quốc cơ bản đã được kiểm soát, hãng tin Tân Hoa xã ngày 13/3 dẫn một báo cáo của nhà cung cấp dịch vụ du lịch Trip.com cho biết thị trường du lịch của Trung Quốc đang khởi sắc trở lại.
Theo đó, tính đến ngày 11/3, khoảng 40% số danh lam thắng cảnh thuộc loại 5A của Trung Quốc đã mở cửa trở lại cho công chúng tham quan. Thắng cảnh 5A là các thắng cảnh được Bộ Văn hóa và du lịch Trung Quốc xếp hạng cao nhất. Trong khi đó, số địa điểm tham quan ở Trung Quốc bắt đầu được đặt vé trước trên trang web của Trip.com đã vượt qua 1.000, chiếm 25% trong tổng số.
Các tỉnh Chiết Giang, Giang Tô, Quảng Đông và Giang Tây nằm trong top 10 địa phương có nhiều địa danh du lịch mở cửa trở lại nhất.
Ngành du lịch Trung Quốc chịu ảnh hưởng trực tiếp của sự bùng phát virus corona. Ảnh: Shutterstock.
Ngành du lịch Trung Quốc chịu ảnh hưởng trực tiếp của sự bùng phát virus corona. Ảnh: Shutterstock.
Theo Tuổi trẻ, doanh số vé tham quan đã tăng nhanh kể từ khi các danh lam thắng cảnh mở cửa trở lại, trong đó lượng vé bán ra trong 7 ngày đầu của tháng 3 ghi nhận mức tăng 173% so với tuần trước đó.
Việc mở cửa trở lại cũng đòi hỏi các biện pháp phòng chống để giảm lây lan Covid-19. Hôm 12/3, Cơ quan Văn hóa và du lịch tỉnh Quảng Đông đã công bố hướng dẫn về công tác khôi phục ngành du lịch ở tỉnh này. 
Theo hướng dẫn, cần thực hiện công tác vệ sinh, khử trùng ở các địa điểm công cộng như các trung tâm phục vụ du khách, cửa sổ mua vé, lối đi, nhà vệ sinh, bãi đỗ xe... Với các khu tham quan trong nhà, cần tăng cường kiểm soát lưu lượng du khách, đảm bảo khoảng cách 1,5m giữa những người tham quan.
Trong một diễn biến khác, ngày 13/3, thành phố Nghi Xương thuộc tỉnh Hồ Bắc cho biết họ sẽ bắt đầu nới lỏng các hạn chế đi lại, cho phép người dân ra vào thành phố này. 
Với việc triển khai hệ thống giám sát "mã y tế" thông qua điện thoại di động, thành phố này cũng sẽ cho phép người từ ngoài tỉnh Hồ Bắc trở về.
Ngành công nghiệp nghìn tỷ USD ở Trung Quốc trước đại dịch corona
Du lịch ở Trung Quốc là ngành phát triển nhanh chóng và dần trở thành phần quan trọng của nền kinh tế quốc gia. Kể từ khi bắt đầu cải cách và mở cửa, tỷ lệ du lịch nước này tăng nhanh trong vài thập kỷ qua. Trung Quốc trở thành một trong những thị trường du lịch được theo dõi nhiều nhất và bận rộn nhất thế giới.
Sự xuất hiện của tầng lớp trung lưu giàu có và nới lỏng các hạn chế di chuyển cho người dân địa phương và du khách nước ngoài đều hỗ trợ cho sự bùng nổ du lịch này.
Theo Statista, tổng doanh thu của ngành công nghiệp du lịch Trung Quốc lên tới gần 563 tỷ USD vào năm 2016, tăng 15,2% so với năm trước. Năm 2018, đóng góp toàn diện của du lịch vào GDP của Trung Quốc là hơn 1.420 tỷ USD, chiếm 11,04% tổng GDP với số lượng khách nội địa đạt 141,2 triệu.
Theo UNWTO, năm 2017, trong số các điểm đến toàn cầu, Trung Quốc đứng trong top 10 về tổng số khách du lịch (xếp vị trí thứ 4 với 60,7 triệu khách).
Năm 2019, Trung Quốc đón 142 triệu lượt khách quốc tế với doanh thu127,3 tỷ USD, chưa kể doanh thu từ khách du lịch trong nước (theoChina Mike).
Hầu hết du khách quốc tế đến Trung Quốc thường ghé thăm các thành phố ven biển và một số khu vực nội địa như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quế Lâm, Thành Đô, Vân Nam và Tây An. Khi các tỉnh nội địa và phía tây của Trung Quốc phát triển, khách du lịch nước ngoài và trong nước ngày càng tăng. Những thắng cảnh như Trương Gia Giới đang thu hút nhiều du khách quốc tế.
Mặt khác, phần lớn doanh thu du lịch nội địa đến từ du khách trong nước. Người Trung Quốc thường thăm thú, du lịch ở các địa danh trong nước nhiều hơn thực hiện các chuyến đi nước ngoài.
Theo P.V (Tổng hợp)

http://danviet.vn/du-lich/dich-covid-19-trung-quoc-mo-cua-tro-lai-nhieu-diem-du-lich-noi-tieng-1068496.html

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.