Bình Định tạm dừng hoạt động đón khách tham quan đảo Cù Lao Xanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bắt đầu từ ngày 13-3, UBND TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định tạm dừng hoạt động đón khách tham quan, du lịch ra đảo Cù Lao Xanh (xã đảo Nhơn Châu, TP Quy Nhơn) nhằm phòng chống dịch Covid-19.
Theo đó, UBND TP Quy Nhơn yêu cầu các tổ chức, công ty lữ hành, khách sạn và cơ sở lưu trú chấp hành nghiêm túc lệnh tạm dừng đưa đón khách ra Cù Lao Xanh.
Tạm thời dừng việc đưa đón khách du lịch ra đảo Nhơn Châu để phòng chống dịch Covid-19
Tạm thời dừng việc đưa đón khách du lịch ra đảo Nhơn Châu để phòng chống dịch Covid-19
Yêu cầu Đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Quy Nhơn, Đồn Biên phòng Nhơn Châu và UBND xã đảo Nhơn Châu đẩy mạnh phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, kiểm soát chặt và tuyệt đối không cho người dân, du khách và phương tiện đi du lịch, tham quan hòn đảo này.
Lệnh tạm dừng trên có hiệu lực từ hôm nay (13-3) cho đến khi thành phố có thông báo hoạt động trở lại.
Cùng ngày (13-3), trao đổi với PV Báo SGGP, một đại diện Sở VH-TT tỉnh Bình Định cho biết, đã có văn bản tạm dừng các hoạt động tham quan tại các di tích lịch sử - văn hóa và các danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Ngoài ra, Sở VH-TT tỉnh Bình Định cũng đã thống nhất tạm dừng trận bóng đá giữa 2 đội tuyển Bình Định – Đắk Lắk diễn ra vào ngày 14-3.
Tương tự, từ ngày 13-3, Sở VH-TT-DL tỉnh Phú Yên và các địa phương trong tỉnh này cũng đã tạm dừng hoạt động tham quan tại các di lích lịch sử - văn hóa và các danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh.
Đến thời điểm này, hai tỉnh Bình Định, Phú Yên vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19, nhiều trường hợp nghi nhiễm đều đã có kết quả đều âm tính.
Theo NGỌC OAI (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.