Du lịch thời dịch Covid-19: Giá tour giảm sâu, nhiều tuyến an toàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
"Người Việt có một tâm lý rất lạ: Cứ nghe dịch Covid-19 là thôi, hủy tour, ở nhà! Trong khi đó, đi chơi vào thời điểm này đến những nơi an toàn, nếu tuân thủ đúng nguyên tắc phòng dịch thì sẽ là những chuyến đi thú vị khó quên", một chuyên gia về du lịch nhận định.
Giá rẻ, khách vắng, tour an toàn
Theo chuyên gia này, đây là cơ hội để đi du lịch, đến được những vùng đất chưa từng được đi với giá rẻ bất ngờ, cùng sự thuận lợi, không phải chen chân đông đúc ở sân bay, thắng cảnh...
Đi du lịch thời virus corona có khác, mọi chỗ đông người nay trở nên thưa vắng, có thể hưởng thụ thiên nhiên một cách bao quát và tự tại. Hơn thế, giá vé máy bay hay tour du lịch cũng đều giảm sâu chưa từng có, nên có khi đây chính là cơ hội của những người thích du lịch.
"Chúng tôi cũng muốn quảng bá các tour mới, rẻ và thú vị cho khách, đặc biệt là đặt tiêu chí an toàn lên trên hết, nhưng có nói thì khách cũng không nghe. Họ một mực đòi hủy chuyến, do tâm lý lo ngại dịch bệnh. Cũng có một số người hỏi về các tour an toàn, đến nơi chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch Covid-19, song hỏi thì nhiều chứ không thấy mua tour", cô Chung Thúy Châu - Trưởng phòng Sale của Công ty Du lịch Việt, cho biết.
Tại thời điểm này, ngoài các tour Trung Quốc, Hàn Quốc bị hủy vì dịch corona, hầu như các hãng lữ hành đều bó tay ngồi nhìn cảnh khách hủy tour tới Nhật Bản, các nước Đông Nam Á, hoặc không buồn đặt chuyến, từ đây đến hết tháng 3.
Theo nhiều hãng, đa số là khách lẻ tự tìm chuyến để đi, hoặc lên kế hoạch cả gia đình đi ô tô đến tận nơi, chứ tâm lý chung hiện nay không nhiều người muốn đi theo đoàn. Trong tháng 3, hầu như rất ít người đi du lịch, còn nếu có thì thường hủy chuyến nếu các điểm đến bị ảnh hưởng do dịch bệnh, như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý, Úc… Còn lại, họ chờ đến tháng 5-6, xem tình hình có sáng sủa hơn không mới quyết định đi chơi.
Hầu hết các tour đến Hàn Quốc đều bị hủy do dịch Covid-19.
Hầu hết các tour đến Hàn Quốc đều bị hủy do dịch Covid-19.
Trên thực tế, các tour out-bound vẫn có những điểm đến thú vị, an toàn. Thường thì vào mùa này, người ta bán được các tour Ấn Độ, Dubai, nhưng khách chỉ hỏi chứ không mua tour. Khách đi Mỹ cũng không ít nhưng họ lo ngại tình hình nhập cảnh có vẻ khó khăn hơn nên lại không mặn mà cho lắm. Thị trường Úc lúc bị cháy rừng đã giảm khách, đến giờ còn vắng hơn. Châu Âu vẫn còn tour nhưng không nhiều người đi.
Tuy nhiên, vẫn còn tín hiệu vui là thị trường in-bound vẫn còn nhiều khách đăng ký đi tour miền Tây ngắn ngày. Còn các tour đi biển thì không thấy nhiều người đăng ký, có thể vì người ta ngại gặp du khách người Trung Quốc, Hàn Quốc…
Phú Quốc hiện là một trong những điểm đến an toàn trong thời điểm dịch Covid-19.
Phú Quốc hiện là một trong những điểm đến an toàn trong thời điểm dịch Covid-19.
“Làm lĩnh vực lữ hành hơn 20 năm nay, tôi thấy đây là chương trình hấp dẫn nhất từ trước đến nay và là cơ hội lớn để du khách có thể đi du lịch vào mùa đẹp nhất trong năm với chất lượng dịch vụ tốt nhất”, ông Nguyễn Công Hoan, Trưởng ban Truyền thông Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhấn mạnh.
Kích cầu ở các vùng không dịch bệnh
Mới đây, Liên minh Kích cầu Du lịch Việt Nam triển khai ở bốn tỉnh Bình Định, Phú Yên, Đắk Lắk, Gia Lai, sau đó sẽ nhân rộng ra các địa phương an toàn khác trên cả nước, với mức giá tour giảm từ 20-80%.
Mục tiêu ngắn hạn là nhằm từng bước khôi phục hoạt động của ngành du lịch; khuyến khích, tạo điều kiện để người dân đi du lịch tới các vùng miền trong cả nước, nhất là những vùng không có dịch bệnh như các tỉnh Tây Nguyên, Nam Trung Bộ, Tây Bắc, Đồng bằng sông Cửu Long, Côn Đảo, Phú Quốc...
Eo Gió ở Quy Nhơn (Bình Định) là một điểm check-in thú vị của giới trẻ.
Eo Gió ở Quy Nhơn (Bình Định) là một điểm check-in thú vị của giới trẻ.
Chương trình Kích cầu Du lịch còn xây dựng tiêu chí Du lịch an toàn với dịch Covid-19 cho 5 lĩnh vực lớn gồm: Điểm đến du lịch an toàn với dịch Covid-19; Doanh nghiệp du lịch an toàn; Dịch vụ ngủ, nghỉ, lưu trú, vui chơi an toàn; Dịch vụ ăn, uống, hàng hóa  và Dịch vụ vận chuyển khách du lịch an toàn với dịch Covid-19.
Chương trình kích cầu cũng nhận được sự đồng hành rất lớn từ các hãng hàng không. Vietnam Airlines đã dành biểu giá khuyến mại cho các đơn vị trong Liên minh kích cầu lên tới 40% so với mức giá thấp nhất hiện hành. Các đối tác land tour giảm giá từ 10% – 40%, thậm chí còn miễn số một số dịch vụ.
Khách nước ngoài  đi câu mực ở Phú Quốc.
Khách nước ngoài đi câu mực ở Phú Quốc.
Cũng nhờ được sự hỗ trợ từ hàng không, các nhà cung cấp dịch vụ, không ít công ty lữ hành xây dựng hàng loạt sản phẩm với giá khuyến mại giảm từ 30% – 40% so với thông thường đến Châu Âu, Dubai, Nga, Mỹ, Bali, giảm từ 5-15 triệu đồng/tour.
Theo Minh Thi (DânViệt)

http://danviet.vn/du-lich/du-lich-thoi-dich-covid-19-gia-tour-giam-sau-nhieu-tuyen-an-toan-1062033.html

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.