Đà Nẵng: Lo ngại virus corona, khách sạn 'đóng cửa' với khách Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lo ngại virus corona, khách sạn Riverside Đà Nẵng thông báo không nhận khách Trung Quốc.
Nhà thờ Chính tòa Đà Nẵng tạm đóng cửa vì lo ngại virus corono, nơi đây hằng ngày tập trung rất đông du khách, nhất là khách Hàn Quốc, Trung Quốc Ảnh: Nguyễn Tú
Nhà thờ Chính tòa Đà Nẵng tạm đóng cửa vì lo ngại virus corono, nơi đây hằng ngày tập trung rất đông du khách, nhất là khách Hàn Quốc, Trung Quốc Ảnh: Nguyễn Tú
Ngày 28.1, theo ghi nhận của PV Thanh Niên, trước lo ngại về virus corona, một số địa điểm đông du khách, nhất là khách Trung Quốc, đã thông báo tạm đóng cửa, có nơi không đón khách Trung Quốc.
Nhà thờ Chính tòa tạm đóng cửa
Trong đó, Giáo xứ Chính tòa thông báo tạm đóng cửa, không đón tiếp du khách tại Nhà thờ Chính tòa (cổng chính 156 Trần Phú, cổng phụ 47 Yên Bái, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) từ chiều ngày 26.1 (nhằm mùng 2 Tết Canh Tý) cho đến khi có thông báo mới.
Nguyên do, theo giáo xứ này, trước tình hình virus corona đang bùng phát, Đà Nẵng nói chung, và Nhà thờ Chính tòa Đà Nẵng nói riêng là điểm nóng của du khách.
Giáo xứ cũng khuyến cáo bà con giáo dân cần theo dõi tình hình và có sự tự bảo vệ thích hợp, đồng thời mong mọi người thông cảm cho sự bất tiện này.
Trước đó, từ ngày 24.1 (nhằm 30 tháng Chạp), ông Phạm Thanh, Tổng Giám đốc khách sạn Riverside Đà Nẵng (phía nam cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) cũng quyết định dán thông báo không nhận khách Trung Quốc.
Trả lại tiền  đặt phòng cho khách Trung Quốc
Nguyên nhân, khách sạn cũng có những lo ngại tương tự về virus corona. Khách sạn này cũng đã huy hợp đồng với đoàn khách Trung Quốc đến nhận phòng trong chiều 24.1 và đã trả lại tiền đặt phòng trước đó hơn một tháng.
Khách sạn Đà Nẵng Riverside thông báo không nhận khách Trung Quốc  Ảnh: Nguyễn Tú
Khách sạn Đà Nẵng Riverside thông báo không nhận khách Trung Quốc Ảnh: Nguyễn Tú
Theo chia sẻ của đại diện khách sạn, dịp Tết khách Trung Quốc đặt hơn chục phòng, việc không nhận khách đồng nghĩa với mất doanh thu nhưng nhằm đảm bảo an toàn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, khách lưu trú tại khách sạn cũng như người dân TP.Đà Nẵng.
Động thái của khách sạn Riverside Đà Nẵng trước lo lắng về virus corona đã nhận được nhiều chia sẻ và đồng cảm rất lớn từ cộng đồng mạng.
Nguyễn Tú (TNO)

Có thể bạn quan tâm