Việt Nam quảng bá du lịch tại Lễ hội đường phố Denpasar ở Indonesia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lần đầu tiên kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (1955-2019), tà áo dài Việt Nam kiêu hãnh tung bay tại Quảng trường Catur Muka ở trung tâm thành phố Denpasar trong tiếng vỗ tay vang dội.
Áo dài Việt Nam tung bay trong Lễ hội đường phố Denpasar. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)
Trong các ngày 28-30/12, đoàn Việt Nam đã tham dự Lễ hội đường phố Denpasar trên đảo Bali của Indonesia nhằm quảng bá du lịch, thúc đẩy đầu tư và thương mại vào Việt Nam.
Đây là lễ hội lớn thu hút hàng nghìn du khách địa phương và quốc tế, với một loạt các sự kiện phong phú, hấp dẫn như diễu hành đường phố, biểu diễn văn nghệ truyền thống và hiện đại, thi chạy sắc màu (ColourRun), hội chợ ẩm thực và triển lãm các sản phẩm đặc trưng của địa phương.
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, trong ba ngày lễ hội, đoàn Việt Nam với thành phần gồm các cán bộ Đại sứ quán và một số người Việt sinh sống tại Bali đã tham gia lễ diễu hành đường phố nhằm giới thiệu tới người dân sở tại và bạn bè quốc tế hình ảnh đất nước, con người Việt Nam năng động, mến khách.
Lần đầu tiên kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (1955-2019), tà áo dài Việt Nam kiêu hãnh tung bay tại Quảng trường Catur Muka ở trung tâm thành phố Denpasar trong tiếng vỗ tay vang dội không dứt.
Cùng với giai điệu ngọt ngào của bài hát “Việt Nam quê hương tôi,” tà áo dài Việt Nam thực sự đã tạo nên những ấn tượng khó quên đối với người dân Bali và bạn bè quốc tế.
Lãnh đạo tỉnh Bali và thành phố Denpasar thăm gian hàng của Việt Nam. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)
Thị trưởng Denpasar, ông Rai Dharma Wijaya Mantra và đại diện các sở ngành của tỉnh Bali đã ghé thăm gian hàng trưng bày của hãng hàng không Vietnam Airlines, của Đại sứ quán và được giới thiệu về các địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam cũng như tiềm năng thương mại-đầu tư giữa hai bên.
Nhân dịp này, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Phạm Vinh Quang đã trả lời phỏng vấn Đài truyền hình Denpasar, bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp về lễ hội và mong muốn đẩy mạnh hơn nữa hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa và du lịch.
Cũng trong khuôn khổ lễ hội, đoàn Việt Nam đã tham gia giải chạy từ thiện ColorRun 5K2019. Người đạt giải nhất đã nhận được hai cặp vé khứ hồi Bali-Việt Nam do Vietnam Airlines và Vietjet Air tài trợ.
Tại buổi làm việc với Thị trưởng Denpasar và các lãnh đạo tỉnh Bali, Đại sứ Phạm Vinh Quang đã nêu một số đề xuất thúc đẩy hợp tác thông qua các hoạt động cụ thể như tổ chức triển lãm ảnh về 60 năm chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến Indonesia và của Tổng thống Sukarno tới Việt Nam; các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Indonesia (1955-2020); kết nghĩa giữa thành phố Denpasar và thành phố Huế của Việt Nam.
Minh Anh (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...
Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Đến với Hà Giang du khách luôn ấn tượng với những ngôi nhà trình tường mái ngói âm dương đặc trưng nằm giữa những ngọn núi chập trùng. Nhà trình tường đang góp sức làm cho du lịch Hà Giang thêm hấp dẫn...