Đón đợi Tuần lễ văn hóa-du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, Tuần lễ văn hóa-du lịch sẽ diễn ra nhằm chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập đô thị Pleiku và công nhận TP. Pleiku hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Thành phố đang gấp rút triển khai nhiều phần việc nhằm chuẩn bị thật chu đáo cho sự kiện quan trọng này.
Nhiều hoạt động hấp dẫn
Tuần lễ văn hóa-du lịch dự kiến sẽ khai mạc vào tối 3-12 sắp tới. Ngoài chương trình nghệ thuật hoành tráng với sự tham gia của hơn 1.000 diễn viên chuyên và không chuyên cùng hơn 500 nghệ nhân, chương trình kỷ niệm còn diễn ra với nhiều nội dung hấp dẫn.
Cụ thể, từ ngày 3 đến 6-12, TP. Pleiku sẽ tổ chức hội chợ nông sản mang chủ đề “Mỗi xã, phường một sản phẩm” tại đường Anh Hùng Núp với khoảng 30 gian hàng. Các gian hàng này sẽ được trưng bày cùng 68 gian hàng thuộc chương trình “Ngày Cà phê Việt Nam” để giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của các địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tại đây, du khách cũng có dịp thưởng thức các món đặc sản, truyền thống làm nên thương hiệu của ẩm thực Gia Lai như: gà nướng, cơm lam, phở khô…
Tuần lễ văn hóa-du lịch sẽ diễn ra tại TP. Pleiku từ ngày 3-12. Ảnh: PHAN NGUYÊN
Tuần lễ văn hóa-du lịch sẽ diễn ra tại TP. Pleiku từ ngày 3-12. Ảnh: PHAN NGUYÊN
Một phần không thể thiếu là hoạt động triển lãm ảnh Pleiku xưa, cũng diễn ra tại đường Anh Hùng Núp từ ngày 4 đến 7-12. Triển lãm là những mảnh ghép ký ức tuyệt vời để hồi nhớ về đô thị Pleiku trước đây. 90 bức ảnh tại triển lãm sẽ giúp người xem so sánh tốc độ phát triển của TP. Pleiku. Bên cạnh đó, chương trình giới thiệu hoa lan từ ngày 3 đến 7-12 hứa hẹn sẽ đem đến cho người yêu hoa cơ hội thưởng lãm nhiều loài lan đẹp của các câu lạc bộ hoa lan trên địa bàn tỉnh.
Đặc sắc nhất là chương trình lễ hội đường phố “Vũ điệu cồng chiêng” và chương trình nghệ thuật đêm khai mạc. Khoảng 500 nghệ nhân đến từ các buôn làng trên địa bàn TP. Pleiku sẽ cùng nhau trình diễn cồng chiêng trên các tuyến phố chính vào chiều 3-12. Ông Nguyễn Xuân Hà-Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin TP. Pleiku, cơ quan thường trực tổ chức Tuần lễ văn hóa-du lịch-cho biết: “Đây là sự kiện văn hóa nhằm tôn vinh, gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của cồng chiêng-kiệt tác truyền khẩu và di sản phi vật thể của nhân loại. Cùng với biểu diễn cồng chiêng còn có 20 xe hoa đại diện cho khối công-nông-trí, khối doanh nghiệp và các xã, phường trên địa bàn thành phố tham gia diễu hành nhằm chào mừng 90 năm Ngày thành lập đô thị Pleiku và chào mừng TP. Pleiku hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới”.
Tích cực chuẩn bị
Không khí náo nức đón chờ ngày hội lớn của thành phố đã lan rộng khắp phố phường, len lỏi vào từng ngôi làng, mái nhà trên địa bàn. Dân làng Pleiku Roh (phường Yên Đổ), một trong những ngôi làng bản địa lâu đời ở Pleiku, đang tích cực tập luyện cồng chiêng chuẩn bị cho lễ hội đường phố và biểu diễn đêm khai mạc. Anh Siu Thưm-Đội trưởng Đội cồng chiêng thanh niên của làng-chia sẻ: “Biết tin sắp được tham gia ngày hội chung của thành phố, bà con trong làng ai cũng háo hức. Những người trong đội cồng chiêng, đội xoang đều sắp xếp thời gian tập luyện cùng nhau”.
Công tác chỉnh trang đô thị chuẩn bị cho sự kiện kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập đô thị Pleiku cũng tất bật không kém. Ông Hà thông tin thêm: Tuyến đường chính là Hai Bà Trưng và hoa viên Kpă Klơng nằm trong dự án chỉnh trang đô thị TP. Pleiku đã hoàn thành. 23/23 xã, phường trên địa bàn cũng đăng ký công trình chào mừng kỷ niệm với 33 công trình làm đường, xây nhà tình nghĩa, làm cổng chào, trang trí, sửa sang hoa viên… Hiện tại, có 22/33 công trình đã hoàn thành. Việc thường xuyên vệ sinh đường phố, thu gom rác thải khu dân cư cũng được đẩy mạnh tuyên truyền đến từng tổ dân phố, thôn, làng. “Chúng tôi đang hoàn tất công tác hậu cần cho sự kiện như lên danh sách khách mời, quà tặng, xây dựng kịch bản cho chương trình nghệ thuật, bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, nơi giữ xe… Hy vọng, sự kiện Tuần lễ văn hóa-du lịch sẽ diễn ra chu đáo, an toàn, thành công, thực sự là ngày hội của nhân dân-chủ nhân của thành phố này”-ông Hà chia sẻ.
 PHƯƠNG VI

Có thể bạn quan tâm

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.