Mở đường vào thắng cảnh rừng thông Hà Tam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Rừng thông Hà Tam là một trong những điểm đến hấp dẫn của huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai. Toàn bộ khu rừng có diện tích 200 ha thuộc quần thể đèo Mang Yang, gồm rừng thông Kon H’ung và suối Đak Hyam.
Rừng thông Kon H'rung. Ảnh: Nguyễn Tú
Rừng thông Kon H'rung. Ảnh: Nguyễn Tú
Đây là rừng thông tự nhiên có từ thời Pháp thuộc, trong đó có những cây thông cổ thụ đường kính đến 2 mét. Đặc biệt, rừng thông Hà Tam có độ cao khoảng 1.000-1.200 m so với mặt nước biển nên khí hậu ôn hòa mát mẻ quanh năm. Nhiều người từng đặt chân đến đây đều cho rằng: Rừng thông Hà Tam là một “Đà Lạt thu nhỏ”.
Mở đường vào rừng thông. Ảnh: Nguyễn Tú
Mở đường vào rừng thông. Ảnh: Duy Lê
Hấp dẫn là vậy, song những năm qua, do giao thông cách trở nên thắng cảnh này vẫn trong tình trạng “ngủ yên”. Đã từng có nhiều doanh nghiệp đến tìm kiếm cơ hội đầu tư phát triển du lịch tại đây nhưng đều rút lui vì vướng yếu tố cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hệ thống giao thông.
Ảnh: Nguyễn Tú
Ảnh: Duy Lê
Để thu hút đầu tư vào khu vực này, mới đây, được sự hỗ trợ của Lữ đoàn Công binh 7 (Quân đoàn 3), huyện Đak Pơ đã đầu tư mở một con đường dài 1,1km, rộng 6 mét dẫn vào khu vực chân núi để phục vụ khách du lịch. Theo lãnh đạo huyện, đây mới chỉ là bước khởi đầu. Sắp tới, huyện sẽ tiếp tục đầu tư và vận động các đơn vị đầu tư xây dựng và hoàn thiện hệ thống giao thông để thu hút du khách.
Duy Lê

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...