Ngày hội Hoa muồng vàng: Hứa hẹn nhiều chương trình hấp dẫn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chưa đến 10 ngày nữa tại thôn Tây Hồ (xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông) sẽ diễn ra Ngày hội Hoa muồng vàng năm 2019. Nhiều du khách đã sẵn sàng đón nhận sự kiện này để khám phá những nét đặc sắc của đất và người nơi đây. 
Trong 2 ngày 5 và 6-10, huyện Chư Prông sẽ tổ chức Ngày hội Hoa muồng vàng 2019. Đây là sự kiện văn hóa-du lịch rất được chờ đón, bởi du khách đến đây không chỉ được ngắm vẻ đẹp rực rỡ của hoa muồng mà còn được chào mừng bằng chương trình nghệ thuật dàn dựng công phu, xem biểu diễn cồng chiêng, tham gia các trò chơi dân gian và thưởng thức ẩm thực bản địa. Chị Nguyễn Thị Thủy (tổ 2, phường Trà Bá, TP. Pleiku) cho biết: “Mỗi năm, khi hoa muồng nở, chúng tôi thường đến đây chụp ảnh và ngắm hoa. Tuy nhiên, năm nay khi nghe tin huyện Chư Prông tổ chức sự kiện này với nhiều hoạt động hấp dẫn, tôi dự tính sẽ cùng gia đình đến tham gia. Không chỉ bản thân tôi mà nhiều người khác cũng mong chờ sự kiện này”.
  Đội cồng chiêng xã Ia Vê luyện tập chuẩn bị biễu diễn tại ngày hội.                  Ảnh: V.H
Đội cồng chiêng xã Ia Vê luyện tập chuẩn bị biễu diễn tại ngày hội. Ảnh: V.H
Ông Nguyễn Quốc Hoàng-cán bộ Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện Chư Prông, Tổng đạo diễn chương trình Ngày hội Hoa muồng vàng 2019-cho biết: “Để tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành. Theo đó, sau phần khai mạc là chương trình nghệ thuật có sự tham gia của gần 500 diễn viên và quần chúng nhân dân. Chương trình được chia làm 3 chương: chương 1 có chủ đề “Mãi mãi niềm tin theo Đảng”; chương 2: “Sắc hoa Tây Nguyên”; chương 3: “Chư Prông đổi mới”, qua đó tái hiện truyền thống anh hùng của huyện, giới thiệu vẻ đẹp của hoa muồng vàng cùng những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc bản địa”.
Bên cạnh đó, chương trình biểu diễn cồng chiêng tại ngày hội cũng được chuẩn bị chu đáo. Trong 2 ngày diễn ra, 11 đội cồng chiêng đến từ các xã trên địa bàn sẽ biểu diễn nhiều bài chiêng truyền thống như: “Mừng lúa mới”, “Mừng sức khỏe”, “Đâm trâu”. Đặc biệt, chương trình có sự góp mặt của đội cồng chiêng nữ dân tộc Mường xã Ia Lâu gồm 18 thành viên với bài chiêng “Sắc bùa”. Đây là bài chiêng nổi tiếng của dân tộc Mường các tỉnh phía Bắc; khi di cư vào Tây Nguyên, họ vẫn lưu giữ được nét văn hóa truyền thống ấy.
Đến với Ngày hội Hoa muồng vàng, du khách thập phương còn được thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị của bà con các dân tộc trên địa bàn huyện Chư Prông như: cơm lam, gà nướng, đồ ăn chay, các loại bánh... Cùng với đó, du khách cũng có thể tự tay lựa chọn và mua sắm những mặt hàng mỹ nghệ, sản vật của địa phương như: cà phê, hồ tiêu, chè, gạo Ia Lâu, cỏ thơm Ia Mơr...
Trao đổi với P.V, bà Trần Thị Thu Hiền-Chủ tịch UBND xã Bàu Cạn-cho biết: “Tại sự kiện này, chúng tôi sẽ bố trí hơn 10 gian hàng ẩm thực và gần 20 gian hàng nông sản. Để đảm bảo an toàn thực phẩm, giá cả phải chăng, chúng tôi đã yêu cầu các hộ và các doanh nghiệp buôn bán tại đây ký cam kết. Cùng với đó, xã tập trung tuyên truyền để người dân nâng cao tinh thần trách nhiệm nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách đến tham quan, mua sắm”. 
 VĨNH HOÀNG

Có thể bạn quan tâm

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.