Hai du khách bị sóng cuốn trôi ở Quảng Ninh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lực lượng chức năng vừa bàn giao thi thể 2 du khách bị sóng cuốn trôi khi tắm biển tại huyện đảo Cô Tô và thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) cho các gia đình nạn nhân, đưa về quê an táng.

Bãi biển Vàn Chảy (huyện Cô Tô) nơi xảy ra vụ việc.
Bãi biển Vàn Chảy (huyện Cô Tô) nơi xảy ra vụ việc.


 Ngày 29.6, thông tin từ UBND huyện Cô Tô cho biết, vào khoảng 17 giờ ngày 28.6, một du khách khi đang bơi cách bờ biển Vàn Chảy (xã Đồng Tiến, huyện Cô Tô) khoảng 20 m thì bất ngờ bị sóng đánh cuốn trôi.
Nhận được thông tin vụ việc, lực lượng chức năng của huyện Cô Tô đã huy động 50 người tổ chức tìm kiếm. Tuy nhiên do sóng to, nên phải đến tối cùng ngày, thi thể nạn nhân mới được tìm thấy ở cuối bãi biển Vàn Chảy.


Danh tính nạn nhân được xác định là anh Phạm Văn Thi (26 tuổi, trú tại xã Hợp Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam). Nạn nhân Phạm Văn Thi là thành viên trong đoàn du lịch, gồm 58 người của Công ty TNHH Đồng Tiến Thành (Hà Nam) đang đi du lịch tại huyện Cô Tô.


Sáng 29.6, thi thể của anh Thi đã được bàn giao về cho gia đình. UBND huyện Cô Tô đã tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ gia đình nạn nhân 6 triệu đồng.


Cũng trong chiều ngày 28.6, tại bãi tắm tự phát ở khu vực phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long tiếp tục xảy ra vụ đuối nước khiến một thanh niên tử vong. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Toàn (27 tuổi, trú tại thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh). Hiện, thi thể nạn nhân Toàn đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình để làm lễ mai táng.


Theo kết luận của cơ quan chức năng, nguyên nhân 2 vụ đuối nước trên là do các nạn nhân gặp phải dòng chảy xa bờ khi bơi, nên bị cuốn trôi ra biển.


Ông Đỗ Bá Sơn, Giám đốc Trung tâm lặn cứu nạn và thể thao dưới nước tỉnh Quảng Ninh cho biết, dòng chảy xa bờ được xem là một trong những nguyên nhân chính của các vụ đuối nước ở biển. Đây là một dòng nước mạnh chảy từ bờ hướng ra biển. Dòng này được hình thành từ các đợt sóng dội liên tục đưa vào bờ, sau đó chúng tập hợp lại thành một dòng rất mạnh đi ngược ra xa bờ.


"Gặp phải dòng nước này mọi người nên bơi song song với bờ biển để thoát ra. Ngoài ra có thể bơi đứng chờ dòng nước suy yếu. Nếu cố bơi thẳng vào bờ thì càng nguy hiểm hơn", ông Sơn cảnh báo.


Lã Nghĩa Hiếu/Thanh Niên
 

Có thể bạn quan tâm