Nhiều điểm đến ở Gia Lai trong dịp nghỉ lễ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay trùng vào ngày nghỉ cuối tuần nên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ liên tục 3 ngày. Đây là cơ hội để mọi người nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày lao động căng thẳng.

Hướng về nguồn cội

Ngày 10 tháng 3 (Âm lịch) hàng năm, Đền thờ Quốc tổ Hùng Vương tại Công viên Đồng Xanh (xã An Phú, TP. Pleiku) là điểm đến được nhiều người lựa chọn để dâng lễ, bày tỏ niềm thành kính. Ông Lê Văn Trường-Quản lý Công viên Đồng Xanh-cho biết: “Đã thành truyền thống, vào ngày này, chúng tôi đều tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ Quốc tổ Hùng Vương. Những người con Phú Thọ xa quê đến Gia Lai lập nghiệp cũng chuẩn bị lễ vật dâng lên vua Hùng. Dịp này, nếu du khách đến viếng đền thờ, chúng tôi sẽ không thu phí vào cổng; còn những du khách đến tham quan và vui chơi tại công viên, giá vé vẫn giữ nguyên như ngày thường”.

  Vườn chong chóng tại Công viên Đồng Xanh (TP. Pleiku) tạo sự thích thú cho khách tham quan. Ảnh: T.B
Vườn chong chóng tại Công viên Đồng Xanh (TP. Pleiku) tạo sự thích thú cho khách tham quan. Ảnh: T.B



Ngoài điểm nhấn là Đền thờ Quốc tổ Hùng Vương, Công viên Đồng Xanh dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách bởi không gian vui chơi rộng lớn. Nhiều tiểu cảnh đẹp mắt như: con đường hoa anh đào, cầu thang vô cực, cánh đồng hoa tam giác mạch, vườn chong chóng, vườn hoa sao nhái đã được tôn tạo, sẵn sàng phục vụ du khách gần xa đến ngắm cảnh và chụp ảnh lưu niệm.

Dịp nghỉ lễ, nhiều bạn trẻ cũng quyết định chọn những nơi có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp để thăm thú, thư giãn. Anh Phan Thanh Hà (tổ 2, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) cho hay, năm nay anh sẽ không đi chơi xa mà sẽ làm “hướng dẫn viên du lịch” cho nhóm bạn thân đến từ tỉnh Bình Định đi thăm thác Phú Cường (huyện Chư Sê). “Những lúc mệt mỏi, căng thẳng, tôi thường tìm đến với cảnh sắc thiên nhiên để được thư thái, an yên. Không cần đi đâu xa, Gia Lai cũng có rất nhiều cảnh đẹp. Tranh thủ dịp lễ, tôi rủ bạn bè tới thác Phú Cường tham quan, vừa gần gũi vừa tiết kiệm”-anh Hà nói.

Những địa điểm du lịch quen thuộc trên địa bàn TP. Pleiku như: Công viên Diên Hồng, Quảng trường Đại Đoàn Kết, Biển Hồ… và ở các huyện như: Thủy điện Ia Ly (huyện Chư Pah), thác Mơ (huyện Ia Grai)… cũng là lựa chọn thích hợp dành cho những người không có kế hoạch đi chơi xa trong dịp này.

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Trong 3 ngày nghỉ lễ, để phục vụ nhu cầu của du khách, các siêu thị, nhà sách, trung tâm mua sắm trên địa bàn tỉnh cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Tại siêu thị Co.op Mart Pleiku, từ ngày 4-4 đến ngày 17-4, hầu hết các mặt hàng đều được giảm giá. Khi tham gia mua sắm tại siêu thị, khách hàng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như: ngày đẹp ưu đãi nhân đôi, ưu đãi thành viên thêm ngàn điểm thưởng, siêu ưu đãi với hóa đơn từ 400.000 đồng trở lên và được mua hàng trăm sản phẩm khác với giá giảm 30-50%. Chị Nguyễn Thị Diệu Trinh, Tổ trưởng tổ Marketing-Dịch vụ khách hàng (Siêu thị Co.op Mart Pleiku), cho biết: “Với nhiều chương trình khuyến mãi, Co.op Mart Pleiku hy vọng sẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi đến tham quan và mua sắm”.

Nhiều dịch vụ vui chơi tại công viên Diên Hồng thu hút du khách. Ảnh: Thủy Bình
Nhiều dịch vụ vui chơi tại Công viên Diên Hồng thu hút du khách. Ảnh: Thủy Bình



Các hệ thống siêu thị khác như: Vinmart Pleiku, Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim, siêu thị điện máy Chợ Lớn… cũng đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng. Tại siêu thị điện máy Chợ Lớn, khách hàng sẽ được giảm giá khi mua sắm các thiết bị điện máy như: máy lạnh, quạt lạnh, ti vi và các loại đồ gia dụng khác.

Bên cạnh các siêu thị, một số nhà sách trên địa bàn TP. Pleiku cũng mở các đợt giảm giá. Nhà sách Fahasha (đường Trần Phú, TP. Pleiku) đã mở chương trình giảm giá từ ngày 10-4 đến ngày 1-5, theo đó các sản phẩm đồ chơi, sách thiếu nhi, sách văn học sẽ giảm giá 10-50%. Chị Ngô Thị Thu Thủy (tổ 10, phường Ia Kring, TP. Pleiku) chia sẻ: “Vợ chồng tôi đều là công chức nhà nước, ngày thường khá bận rộn nên ít có thời gian chở con đi chơi. Thời gian nghỉ lễ 3 ngày, gia đình tôi dự định sẽ đưa các con đi khu vui chơi, mua sắm dụng cụ học tập và gặp gỡ bạn bè”.

 THỦY BÌNH

Có thể bạn quan tâm

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.