Công bố Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Đankia-Suối Vàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Khu du lịch quốc gia Đankia - Suối Vàng có diện tích khoảng 4.000ha, trong đó các khu vực tập trung phát triển du lịch, hình thành các phân khu chức năng chính có rộng khoảng 760ha.

Hồ Đankia sẽ là trái tim của Khu du lịch quốc gia Đankia - Suối Vàng. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Hồ Đankia sẽ là trái tim của Khu du lịch quốc gia Đankia - Suối Vàng. Ảnh: ĐOÀN KIÊN



Chiều 21-2, UBND tỉnh Lâm Đồng công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Đankia - Suối Vàng, tỉnh Lâm Đồng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo đó, Khu du lịch quốc gia Đankia - Suối Vàng thuộc địa phận thị trấn Lạc Dương (huyện Lạc Dương) và phường 7 (TP Đà Lạt) có diện tích khoảng 4.000ha, trong đó các khu vực tập trung phát triển du lịch, hình thành các phân khu chức năng chính có rộng khoảng 760ha.

Tại đây, các sản phẩm du lịch chủ đạo sẽ được phát triển như: sản phẩm du lịch văn hóa; du lịch thể thao vui chơi giải trí; du lịch gắn với sinh thái nông nghiệp, dược liệu và các sản phẩm du lịch phụ trợ (lễ hội truyền thống, hội nghị, hội thảo, triển lãm…).

Riêng sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng sẽ khai thác các đặc thù về điều kiện khí hậu, cảnh quan để phát triển các sản phẩm nghỉ dưỡng ven hồ, nghỉ dưỡng gắn với thể thao golf, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Sau khi các dự án đi vào hoạt động, đến năm 2025, dự kiến có 3.700 buồng lưu trú, phấn đấu đến năm 2030 có 7.000 buồng lưu trú.

Mục tiêu cụ thể đến năm 2025 đón khoảng 3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 56.000 lượt. Đến năm 2030, đón khoảng 5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 100.000 lượt. Tổng thu từ khách du lịch (theo giá hiện hành) đến năm 2025 đạt trên 1.200 tỷ đồng, phấn đấu đến năm 2030 đạt khoảng 3.500 tỷ đồng.

Quyết định quy hoạch cũng đặt ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, Khu du lịch Đankia - Suối Vàng trở thành khu du lịch quốc gia, là một trung tâm du lịch của vùng Tây Nguyên và cả nước với hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hình thành được thương hiệu và sản phẩm du lịch đặc trưng, có đóng góp quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; gắn kết chặt chẽ với Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm, TP Đà Lạt và các khu, điểm du lịch khác trong tỉnh, trở thành điểm đến quan trọng trên hành trình tham quan du lịch vùng Tây Nguyên.

ĐOÀN KIÊN (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.