Lưu ý thời gian nghỉ Tết của Lãnh sự quán khi đặt tour du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi được nghỉ 9 ngày, du khách nên lựa chọn làm hồ sơ xin visa sớm nếu muốn đăng ký tour du lịch tháng 2, 3.

Lịch nghỉ Tết Âm lịch sẽ bắt đầu từ thứ hai, ngày 4/2/2019 (30 tháng Chạp năm Mậu Tuất) đến hết thứ sáu ngày 8/2/2019 (mùng 4 tháng Giêng năm Kỷ Hợi), tính cả thứ 7 và chủ nhật, người lao động được nghỉ Tết trong vòng 9 ngày.

Các cơ quan công nhân viên chức và người lao động bao gồm cả cơ quan Lãnh sự quán sẽ nghỉ theo lịch quy định và bắt đầu làm việc lại vào ngày 11/2/2019. Với lịch nghỉ tết dài ngày này, các thủ tục cấp visa và hoạt động liên quan đến du lịch nước ngoài sẽ có những hạn chế nhất định.


 

Xin visa du lịch trước tết đảm bảo cho chuyến du lịch suôn sẻ. Ảnh:Tugo
Xin visa du lịch trước tết đảm bảo cho chuyến du lịch suôn sẻ. Ảnh:Tugo



Đối với du khách có kế hoạch đi du lịch nước ngoài vào tháng 2, 3, nên chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nộp cho Lãnh sự quán trong giai đoạn trước kỳ nghỉ Tết, để có lịch hẹn chắc chắn, đảm bảo cho chuyến du lịch của mình. Sau Tết là khoảng thời gian cao điểm nộp hồ sơ xin visa, nên cũng có một số trường hợp không kịp có visa cho chuyến du lịch cuối tháng 2.

Tour du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào. Ảnh: Fastjapan.
Tour du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào. Ảnh: Fastjapan.



Đặc biệt, vào giai đoạn sau Tết là mùa hoa anh đào nở rộ ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Du khách không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng của mùa xuân này.

Tugo hiện có những tour du lịch ngắm hoa anh đào với mức giá dao động khoảng 13.999.000 đồng cho tour du lịch Hàn Quốc và 20.999.000 đồng cho tour du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào.


Theo du lịch Tugo/VNE

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.