Huyền thoại golf thế giới làm Đại sứ Du lịch Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 31-10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kì 2018-2021 cho ông Greg Norman, quốc tịch Australia – người được biết đến là một huyền thoại golf thế giới.

 Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kì 2018-2021 cho ông Greg Norman
Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kì 2018-2021 cho ông Greg Norman



Ông Greg Norman có tên khai sinh là Gregory Jonh Norman, quốc tịch Australia, sinh năm 1955. Hiện ông đang sống tại Hoa Kỳ.

Say mê golf từ khi mới 15 tuổi, Greg Norman đã trở thành người chơi golf chuyên nghiệp khi 21 tuổi và tham gia sự kiện chuyên nghiệp đầu tiên.

Greg Norman thi đấu tại PGA Tour từ năm 1993 và trở thành tay golf hàng đầu thế giới những năm 1980-1990.

Với biệt danh “Cá mập trắng”, ông đã giành được hơn 90 danh hiệu vô địch ở các giải đấu trên thế giới...

Ở lĩnh vực kinh doanh, Greg Norman sở hữu nhiều công ty toàn cầu mang tên ông với biểu tượng cá mập đã có hơn 100 thiết kế sân golf trên thế giới cùng các sản phẩm khác trong lĩnh vực khác.

Greg Norman đã có kinh nghiệm hơn 40 năm chơi golf và kinh doanh, trong đó có 12 năm làm việc tại Việt Nam.

Ông Greg Norman khẳng định, Việt Nam đang phát triển rất nhanh, mạnh môn thể thao golf.

Trong vai trò là Đại sứ Du lịch Việt Nam, ông đã có kế hoạch hành động cụ thể, trong đó lấy môn thể thao golf làm nền tảng nhằm tăng cường phát triển du lịch golf quốc tế ở Việt Nam.

Theo kế hoạch, ông sẽ lên kế hoạch thực hiện bài viết, phóng sự, quảng bá trong nước, quốc tế nhằm giới thiệu các sân golf của Việt Nam đến quốc tế, nhằm thu hút khách chơi golf.

Bên cạnh đó, ông lên kế hoạch đưa các giải golf, sự kiện quốc tế đến Việt Nam; quay và phát hành ở phạm vi quốc tế từ 1-2 chủ đề quảng bá du lịch Việt Nam…

Trước Greg Norman, có nhiều gương mặt mang quốc tịch nước ngoài đã được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Việt Nam.

 

Mai An (sggp)

Có thể bạn quan tâm