Không có biển, Lào vẫn quyến rũ du khách bởi những dòng sông, thác nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Không có biển, Lào vẫn thu hút khách du lịch quốc tế với những con sông và thác nước tuyệt đẹp
Sông Mekong
Sông Mekong là dòng sông lớn nhất Đông Nam Á với chiều dài hơn 4,3km chảy qua Lào tạo nên một khung cảnh thiên nhiên êm đềm, thơ mộng.
Du khách quốc tế thường tận hưởng phong cảnh, khám phá đời sống người dân Lào bên dòng sông nổi tiếng này trong những chuyến đi thuyền. Trên hành trình chạy dọc sông Mekong, lữ khách sẽ có cơ hội khám phá động Pak Ou kỳ bí với hàng nghìn tượng Phật bằng vàng.
Hồ Blue Lagoon
Cách thị trấn Vang Viêng khoảng 7km, hồ Blue Lagoon là quần thể các đầm phá khá sâu với màu nước xanh biếc tự nhiên. Di chuyển đến đây khá dễ dàng bằng xe tuk tuk hoặc xe đạp.
Du khách sẽ có cơ hội ngâm mình dưới dòng nước mát trong giữa không gian núi đồi xanh ngắt. Với địa hình độc đáo, nơi này cũng rất phát triển các trò chơi mạo hiểm như ngồi ghế treo, trượt zipline. Trước khi đến đầm xanh này, lữ khách còn có thể tham quan quần thể động Poukham mênh mông xung quanh với sông núi hài hòa.
Thác Tad Fane
Thác nước lớn nằm giữa thiên nhiên hoang sơ là nơi chốn tuyệt vời cho du khách muốn rời xa cuộc sống ồn ào nơi thành thị. Thác Tad Fane cao hàng chục mét đổ xuống giữa những hẻm núi địa hình hiểm trở. Xung quanh nền xanh ngắt của rừng cây, dòng nước trắng xóa nổi bật giữa cao nguyên Bolaven nổi tiếng.
Để ngắm vẻ đẹp của ngọn thác hùng vĩ này, du khách chỉ có thể đứng từ xa trên đài quan sát. Xung quanh thác có một số resort hay quán cà phê mang phong cách thiên nhiên hài hòa để du khách nghỉ ngơi và tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp ở đây.
Moon (Em Đẹp/tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.