Con đường bích họa đẹp như mơ xứ Huế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bằng nhiều phong cách khác nhau, 100 họa sĩ trẻ của Huế và các họa sĩ đến từ khắp nơi trong và ngoài nước đã biến bức tường thành của dự án Khu du lịch Làng Việt (phường Thủy Biều, TP. Huế) bị bỏ hoang thành con đường bích họa đẹp như mơ thu hút nhiều người đến tham quan và chụp ảnh.

Con đường bích họa đẹp như mơ thu hút nhiều khách tới tham quan và chụp ảnh.
Con đường bích họa đẹp như mơ thu hút nhiều khách tới tham quan và chụp ảnh.



Hai bức tường thành dài khoảng 800m ở đường Huyền Trân Công Chúa, phường Thủy Biều, TP. Huế trở nên sinh động với những sắc màu đẹp mắt. Ở đây, mảng đề tài về thiếu nhi được chú trọng khai thác với những con vật đáng yêu, những nhân vật hoạt hình được yêu thích hay những hình thù ngộ nghĩnh, gương mặt ngây thơ, trong sáng của trẻ thơ… Những bức tranh đầy màu sắc đã làm sống lại không gian hoang phế của dự án bỏ hoang nhiều năm qua.

Những hình thù ngộ nghĩnh được các họa sĩ vẽ lên bức tường thành


 



Dự án Khu du lịch Làng Việt với mục tiêu đầu tư xây dựng một khu Resort đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế mang đậm phong cách Huế với tiêu chí “xanh, đẹp và thơ” tại thôn Trường Đá (phường Thủy Biều, TP. Huế), được UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế phê duyệt cho Công ty Cổ phần Trung Việt đầu tư với tổng số vốn trên 100 tỷ đồng. Dự án được khởi công vào tháng 2/2009 và dự kiến đưa vào hoạt động trong quý II/2013 nhưng đến nay vẫn trong tình trạng "đắp chiếu" và bỏ hoang.

Mảng đề tài thiếu nhi được các họa sĩ chú trọng khai thác


 

Người dân thích thú chiêm ngưỡng, chụp ảnh lưu niệm bên bức tường bích họa.
Người dân thích thú chiêm ngưỡng, chụp ảnh lưu niệm bên bức tường bích họa.



Thùy Nhung (Pháp luật VN)

Có thể bạn quan tâm