Ia Grai thông qua đề án phát triển du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân huyện Ia Grai (Gia Lai) vừa tổ chức hội nghị thông qua đề án quy hoạch phát triển du lịch đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Sinh hoạt văn hóa tại làng Mít Jép xã Ia O, huyện Ia Grai. Ảnh: T.N
Sinh hoạt văn hóa tại làng Mít Jép xã Ia O, huyện Ia Grai. Ảnh: T.N

Tại hội nghị, đại diện Công ty TNHH Tư vấn Kiến trúc và Quy hoạch Thuận An đã trình bày nội dung trọng tâm của đề án. Theo đó, Ia Grai là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, có nhiều thắng cảnh gắn với nền văn hóa đa dân tộc, phù hợp để phát triển các loại hình du lịch sinh thái, lịch sử văn hóa. Tiêu biểu như thác Chín Tầng (xã Ia Bă), thác Mơ (xã Ia Khai), Di tích Chiến thắng Chư Nghé (xã Ia Krai), các vùng sinh thái lớn để phục vụ phát triển du lịch như làng chài hồ thủy điện Sê San 4 (xã Ia O)... Thời gian qua, huyện Ia Grai đã xúc tiến kêu gọi đầu tư vào các dự án du lịch trọng điểm, dự kiến tổng vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng.

Tại hội nghị, ông Lê Ngọc Quý-Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đề nghị đơn vị tư vấn tiếp tục bổ sung một số nội dung đã được góp ý tại hội nghị bổ sung thông tin về mốc biên giới tiếp giáp với Campuchia. Đồng thời, xây dựng bản thuyết minh giới thiệu tiềm năng và kết cấu hạ tầng giao thông của các điểm du lịch trong quy hoạch.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.