Hawaii: Hơn 20 du khách bị thương vì "bom dung nham"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một vụ phun trào núi lửa trên đảo Big ở Hawaii đã khiến ít nhất 23 du khách trên một con thuyền bị thương, Reuters đưa tin ngày 17-7.

 Ít nhất 23 du khách trên một con thuyền đã bị thương sau khi núi lửa Kilauea phun trào. Ảnh: NDTV
Ít nhất 23 du khách trên một con thuyền đã bị thương sau khi núi lửa Kilauea phun trào. Ảnh: NDTV



Giới chức cứu hỏa cho biết vụ phun trào bắt nguồn từ núi lửa Kilauea nói trên xảy ra vào ngay sau bình minh hôm 16-7.

Một phụ nữ đã bị gãy chân khi "bom dung nham" tuôn trào trong lúc đất đá bắn tung tóe xuống biển và trúng con thuyền – người đứng đầu Sở Cứu hỏa Battalion hạt Hawaii, ông Darwin Okinaka, cho biết.

May mắn là con thuyền có thể quay về cảng Hilo trong vòng chưa đầy 1 giờ sau đó và 3 trong số những du khách bị thương đã được xe cấp cứu đưa đến một bệnh viện địa phương gần đó, ông Okinaka cho biết thêm. Ít nhất 9 du khách bị thương nhẹ hơn đã được xe tư nhân đưa đến bệnh viện nói trên. Trong khi đó, 10 người được lực lượng y tế điều trị ngay tại cảng Hilo.

Cả cảnh sát liên bang lẫn cảnh sát địa phương cùng giới chức Hawaii đang điều tra vụ việc.

Đây không phải là vụ phun trào núi lửa nguy hiểm đầu tiên kể từ tháng 6 năm nay ở Hawaii. Trước đó vài tuần, hàng trăm ngôi nhà ở khu vực Kapoho đã bị phá hủy khi núi lửa Kilauea phun trào.

Đây được xem là một trong những vụ phun trào gây thiệt hại nghiêm trọng nhất liên quan đến núi lửa Kilauea thời hiện đại. May mắn là không có thương vong.

Trước đó, vào tháng 5, một người đàn ông đã bị dập nát 1 chân sau khi bị trúng dung nham từ một ngọn núi lửa phun trào cách ông 200 m ở khu vực Pahoa.

Cao Lực (Reuters/NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.