Bí ẩn nằm dưới 6 điểm du lịch nổi tiếng thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dưới lòng Paris là một hầm mộ với hơn 6 triệu bộ xương, còn bên dưới tháp Big Ben ở London là ga tàu điện ngầm Aldwych.

 



 Nhiếp ảnh gia Tomas Sentpetery sống tại London (Anh) đã tới các điểm du lịch ở châu Âu để chụp ảnh ngay dưới lòng đất của những nơi này với mong muốn tìm ra góc nhìn mới mẻ hơn. Theo Sentpetery, "luôn có những thế giới khác đang ẩn giấu xung quanh chúng ta và tôi muốn cho mọi người thấy một phần khác của các điểm du lịch nổi tiếng thế giới. Hãy tìm hiểu trước khi tới và đừng lo sợ khi biết sâu hơn".

Tháp Eiffel, Paris, Pháp

Nằm ngay phía dưới công trình biểu tượng của nước Pháp là một hầm mộ khổng lồ chứa hơn 6 triệu bộ xương. Hầm mộ này được xây dựng để giảm tải cho các nghĩa trang trên mặt đất ở Paris và hiện là một điểm tham quan mà du khách có thể tự mình khám phá.



 

 




 Đồng hồ Big Ben, London, Anh

Nhà ga tàu điện ngầm Aldwych nằm ngay dưới tòa tháp Big Ben nổi tiếng nay đã bị bỏ hoang. Mở từ năm 1907, nhà ga từng là hầm trú ẩn thời Blitz (cuộc tấn công Anh của Phát xít Đức diễn ra năm 1940 - 1941). Aldwych cũng từng là nơi cất giữ các báu vật của Bảo tàng Anh, trong đó có Elgin Marbles - bộ sưu tập tranh, điêu khắc của Hy Lạp cổ đại. Năm 1994, nhà ga đóng cửa vì chi phí vận hành quá lớn. Tuy nhiên, hiện nay du khách vẫn có thể tham gia tour tìm hiểu nhà ga cổ này.


 

 





 Khách sạn St. Pancras Renaissance, London, Anh

Ẩn sâu dưới nền móng của khách sạn là bảo tàng Bưu điện London nơi có đường ray đưa thư của Bưu điện London hoạt động từ năm 1927 tới năm 2003. Hệ thống phải dừng hoạt động vì tốn đến 1,2 triệu bảng Anh mỗi ngày. Hiện khu vực này được cải tạo thành bảo tàng cho khách vào tham quan, tìm hiểu những chuyến tàu chở thư cũ.


 

 



 Thành phố Naples, Italy

Phía dưới Naples, nơi khởi nguồn món pizza nổi tiếng, là hệ thống đường hầm Bourbon được xây từ năm 1852 dưới thời vua Ferdinand II (1830 -1859). Các đường hầm này đều là lối thoát khẩn cấp từ phía Cung điện hoàng gia Palazzo Reale nhưng chưa được hoàn thiện. Trong suốt thế chiến thứ hai, các hang và hầm được sử dụng làm nơi trú ẩn và làm bệnh viện dã chiến.


 

 



 Thành phố Krakow, Ba Lan

Krakow là một trong những thành phố cổ và lớn nhất của Ba Lan. Hiện tại, Krakow là trung tâm lớn về du lịch nội địa và quốc tế, thu hút 7 triệu du khách mỗi năm. Nằm ngay dưới lòng thành phố là mỏ muối Wieliczka. Khu mỏ có độ sâu tới 327m và được khai thác cho tới năm 2007. Hiện nay, Wieliczka chỉ mở cửa để khách du lịch tham quan.


 

 



 Barrio de Cuevas, Guadix, Tây Ban Nha

Phía dưới thị trấn cổ Barrio de Cuevas ở thành phố Guadix, tỉnh Granada, phía nam Tây Ban Nha, là quần thể hang động lớn nhất châu Âu. Hiện nay, thị trấn vẫn là nơi trú ngụ của hàng nghìn người. Dân địa phương ở đây là những người sống ẩn dật trong hang đã hàng trăm năm qua.

 

Hương Chi (theo Insider/VNE)

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.