Nửa triệu du khách đến với Lễ hội bánh dân gian Nam bộ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ 2018 thu hút hơn 500.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm với doanh thu khoảng 250 tỷ đồng.
Sau 5 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 7 năm 2018 được tổ chức tại thành phố Cần Thơ đã bế mạc vào tối (29-4). Lễ hội có khoảng 200 gian hàng, trong đó có hơn 100 gian hàng bánh dân gian và ẩm thực truyền thống và thu hút hơn 500.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm với doanh thu khoảng 250 tỷ đồng.
 Ban tổ chức tặng bằng khen cho các nghệ nhân làm bánh.
Ban tổ chức tặng bằng khen cho các nghệ nhân làm bánh.
Gắn với chủ đề năm nay là “Cội nguồn chiếc bánh quê hương, lễ hội đã tái hiện “Con đường bánh dân gian Nam Bộ” bằng tranh vẽ 3D sinh động, nghệ thuật phục vụ du khách. Khu “Chè quê” giới thiệu gần 50 loại chè, khu buffet bánh dân gian Nam bộ với trên 50 loại bánh được bố trí trong khu nhà có hệ thống điều hòa đáp ứng được nhu cầu ẩm thực của khách tham quan….
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ lễ hội còn có hội thảo “Công nghệ bảo quản và bao bì đóng gói bánh dân gian”, trình diễn thư pháp, biểu diễn cách làm shushi và văn nghệ Nhật Bản, khu chợ đồ xưa miền Tây…
 500.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm tại Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ.
500.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm tại Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ.
Đây là lần đầu tiên lễ hội có sự tham gia của các em thiếu nhi trong các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Các em đã được giao lưu, học hỏi cách làm bánh cùng các nghệ nhận. Đây là một hoạt động có ý nghĩa trong việc kế thừa, bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống của bánh dân gian Nam Bộ. Đặc biệt, Hội thi làm bánh dân gian Nam Bộ trong chương trình lễ hội đã thu hút 20 đoàn nghệ nhân đến từ các tỉnh khu vực ĐBSCL tham gia với 47 món bánh.
Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ, Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ năm 2018 cho  biết: Lễ hội bánh dân gian đã góp phần bảo tồn, phát huy có hiệu quả các giá trị văn hóa, ẩm thực đặc trưng của vùng đất Nam Bộ. Đồng thời, mở ra triển vọng lạc quan trong thực hiện chiến lược du lịch ẩm thực vùng hạ lưu sông Mê Kông. 
"Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ đã mang tầm cấp Quốc gia, điều này giúp cho ban tổ chức thêm nguồn động viên trong việc tổ chức lễ hội, nhằm góp phần bảo tồn và phát huy bánh dân gian Nam Bộ. Qua đây, chúng tôi sẽ rút ra những mặt làm được, những mặt chưa làm được để hoàn thiện hơn trong công tác tổ chức", ông Nguyễn Khánh Tùng nói.
Khoảng 200 gian hàng, trong đó có hơn 100 gian hàng bánh dân gian và ẩm thực truyền thống.
Khoảng 200 gian hàng, trong đó có hơn 100 gian hàng bánh dân gian và ẩm thực truyền thống.
Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ diễn ra từ 25 – 29/4, Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 7 năm 2018 thu hút khoảng 200 gian hàng, trong đó có hơn 100 gian hàng bánh dân gian và ẩm thực truyền thống. Ngoài Cần Thơ, lễ hội lần này còn có sự tham gia của 20 tỉnh, thành trong cả nước và 7 quốc gia gồm Pháp, Nhật, Thái Lan, Hàn Quốc, Ý, Indonesia và Malaysia với nhiều loại bánh đặc trưng như bánh mì, bánh nướng (Pháp); sushi (Nhật); bánh gạo, bánh ngọt (Hàn Quốc).
Phạm Hải (VOV)

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...