Singapore trở thành nơi đắt đỏ nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lần thứ 5 liên tiếp, Singapore trở thành thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Thành phố này cũng vượt qua cả Paris hay Hong Kong (Trung Quốc) để đứng đầu danh sách.
 Lần thứ 5 liên tiếp, Singapore là nơi đắt đỏ nhất thế giới
Lần thứ 5 liên tiếp, Singapore là nơi đắt đỏ nhất thế giới
Theo bản báo cáo chi phí sinh hoạt toàn cầu “Worldwide Cost of Living” do EUI cung cấp, lần thứ 5 liên tiếp, Singapore trở thành thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Xếp ngay sau đó là Paris (Pháp), Zurich (Thụy Sỹ), Hong Kong (Trung Quốc) và Oslo (Na Uy).
Nhìn vào bảng xếp hạng có thể thấy các điểm đến khu vực châu Á Thái Bình Dương đang có tốc độ phát triển kinh tế với chi phí sinh hoạt tăng cao. Hiện Singapore còn là trung tâm tài chính của Đông Nam Á. Thành phố này có mức chi phi mua ô tô đắt nhất thế giới. Trong khi đó, giá cả quần áo ở đây cũng đắt thứ 3 thế giới.

Paris có mức chi phí tốn kém thứ 2 trên thế giới
Paris có mức chi phí tốn kém thứ 2 trên thế giới
Hai thành phố Tokyo và Osaka của Nhật Bản lại vắng mặt trong top 10 của bảng xếp hạng năm nay. Cùng với đó, Hong Kong - thành phố đắt đỏ thứ 2 của năm ngoái, đã tụt hạng xuống vị trí thứ 4 trong năm nay.
Sydney là thành phố duy nhất không thuộc châu Âu và châu Á nằm trong top 10. Như vậy, thành phố này đã tăng 4 bậc so với năm ngoái. “Các biến động tiền tệ tiếp tục là nguyên nhân chính cho những thay đổi của bảng xếp hạng”, báo cáo của EUI cho biết.
Hong Kong không còn là nơi đắt nhất thế giới
Hong Kong không còn là nơi đắt nhất thế giới
Đồng đôla Mỹ yếu đi trong năm 2017 khiến 2 thành phố New York và Los Angeles không nằm trong top 10. Và không thành phố nào của Mỹ xuất hiện ở 10 vị trí đầu bảng. Paris là thành phố duy nhất trong khu vực đồng Euro nằm trong top 10 thành phố có mức chi tiêu cao nhất. EUI đánh giá “thủ đô nước Pháp là nơi có mức giá cực kỳ tốn kém. Chỉ rượu bia và thuốc lá ở Paris có mức dễ chịu hơn so với những thành phố châu Âu khác”.
Dù châu Á đang có những đại diện đắt đỏ nhất thế giới, nhưng khu vực này vẫn còn một số đô thị có mức chi phí phải chăng hơn. Một số thành phố ở khu vực Nam Á như Bangalore, Chennai, Karachi và New Delhi là những ví dụ. Năm nay, thành phố Damascus của Syria và Caracas của Venezuela được xếp hạng có chi phí rẻ nhất thế giới.

 Thủ đô Caracas của Venezuela có mức chi phí dễ chịu nhất thế giới
Thủ đô Caracas của Venezuela có mức chi phí dễ chịu nhất thế giới
Đây là bảng xếp hạng hàng năm do EUI tổng kết, dựa trên việc so sách giá cả của hơn 150 mặt hàng tại 133 thành phố trên khắp thế giới.
Top 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới do EUI đánh giá:
1. Singapore, Singapore
2. Paris, Pháp
3. Zurich, Thụy Sỹ
4. Hong Kong, Trung Quốc
5. Oslo, Na Uy
6. Geneva, Thụy Sỹ
7. Seoul, Hàn Quốc
8. Copenhagen, Đan Mạch
9. Tel Aviv, Israel
10. Sydney, Australia
Theo Dantri/VNE

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.