Ngày Tết, dạo chơi quảng trường ngắm hoa Xuân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những ngày Tết, Pleiku chợt trở trời nắng nóng hơn. Khi đêm xuống, hàng trăm người đổ về Quảng trường Đại Đoàn Kết để cùng nhau dạo chơi trong bầu không khí mát mẻ của quảng trường và ngắm đường hoa Xuân lung linh trong ánh đèn màu…
Mọi người dạo ngắm đường hoa Xuân tại Quảng trường Đại Đoàn Kết. Ảnh: Hải Lê
Mọi người dạo ngắm đường hoa Xuân tại Quảng trường Đại Đoàn Kết. Ảnh: Hải Lê
Quảng trường Đại Đoàn Kết ngày nay đã trở thành trái tim của Pleiku. Cũng như các dịp Tết trước, Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm nay, hàng ngàn người dân đổ về đây vui Xuân bên tượng đài Bác và ngắm đường hoa Xuân. Khác với vẻ đẹp tươi xanh trong ánh nắng rực rỡ buổi ngày, khi màn đêm buông xuống, phố xá lên đèn, Quảng trường Đại Đoàn Kết lại khoác lên mình một vẻ đẹp khác với lung linh ánh đèn tô sắc. Đấy cũng là thời điểm rất nhiều người đổ về đây, thư thái hít thở bầu không khí mát mẻ và hòa cùng dòng người chiêm ngưỡng đường hoa Xuân. 
Tối mùng 2 Tết, ông Bùi Hanh (63 tuổi), trú tại thôn 3, xã An Phú (TP. Pleiku) cùng con cháu mình đến Quảng trường Đại Đoàn Kết vui xuân. Dịp Tết này, đây không phải là lần đầu tiên ông đến nơi đây. “Đêm giao thừa tôi cũng tham gia lễ hội chào đón giao thừa và ngắm pháo hoa ngay tại đây. Nhưng nay tôi vẫn muốn quay lại đây, hòa cùng dòng người du xuân và ngắm đường hoa cho kỹ”-ông chia sẻ. Ông Hanh tự nhận mình là một vị khách “đặc biệt” ở chốn này. “Trong quá khứ, tôi là người thuộc “phe bên kia” (lính Việt Nam Cộng hòa-N.V). Vậy nhưng, từ ngày có quảng trường, hầu như Tết nào tôi và con cháu cũng đến Quảng trường Đại Đoàn Kết nơi đặt Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên du xuân và chào đón năm mới. Quá khứ đã khép lại, dù thế nào tôi là người Việt Nam, sống trên đất nước Việt Nam và tôi yêu và tôn trọng dân tộc mình”-ông Hanh nói. 
Nhiều bạn trẻ  chụp ảnh check-in lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên đường hoa Xuân. Ảnh: Hải Lê
Nhiều bạn trẻ chụp ảnh check-in lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên đường hoa Xuân. Ảnh: Hải Lê
Trong niềm cảm xúc đầu năm mới, ông Hanh đọc cho mọi người xung quanh cùng nghe một bài thơ ông sáng tác về mùa xuân. Bài thơ có tên “Cảm xuân”-bài thơ ông tâm đắc nhất trong số những bài thơ ông sáng tác. “Này bạn ơi! Xuân đến nữa rồi sao?/ Bao năm cũ, năm nào Xuân cũng mới/ Nghe rung động đất trời Xuân bước tới/ Mà yêu Xuân như một buổi xuân nào/ Tôi chúc ai thấp thoáng cảnh nhà ai/ Khúc khích bên hoa lay động gót trang đài/ Có e ấp, thành hoa mơ gió thoảng/ Sẽ gặp đường hoa nở sáng tương lai…”. Ông chia sẻ rằng, đất nước ta đang ngày càng phát triển và hội nhập, đó là động lực để người dân Việt Nam nói chung, bà con Gia Lai nói riêng sẽ có những cơ hội phát triển mới, cuộc sống ngày càng tốt hơn lên.
Hòa chung trong dòng người đổ về Quảng trường Đại Đoàn Kết trong đêm mùng 2 Tết có rất nhiều người già, người trẻ và em thơ. Tất cả đều hân hoan trong niềm vui năm mới đến. Trong mỗi người, niềm vui xuân sẽ ngân lên một giai điệu khác nhau. Riêng với các bạn trẻ của nhóm Du ca Phố núi thì tối mùng 2 Tết cũng trùng vào lịch sinh hoạt, tụ họp hàng tuần của các bạn. Bởi vậy, ở một góc nhỏ quảng trường, các thành viên nhóm Du ca Phố núi cũng đang say sưa cất lên những lời ca, tiếng đàn với những bài hát vui tươi đón chào năm mới. “Em và khoảng 30 bạn trong nhóm có mặt ở đây từ lúc gần 7 giờ tối để cùng nhau sinh hoạt, ca hát. Chương trình tối hôm nay càng đặc biệt hơn khi trúng vào ngày mùng 2 Tết. Chúng em đến đây ca hát, chơi đàn và hy vọng sẽ mang niềm vui đến cho mọi người và cho ngay cả chính chúng em-những công dân trẻ của TP. Pleiku”-em Nguyễn Hữu Bằng (học sinh lớp 9-Trường THCS Nguyễn Du, TP. Pleiku), thành viên nhóm Du ca Phố núi vui vẻ chia sẻ.
Các bạn trong nhóm Du ca Phố Núi đang say sưa hát bên cạnh Tượng đài Bác. Ảnh: Hải Lê
Các bạn trong nhóm Du ca Phố Núi đang say sưa hát bên cạnh Tượng đài Bác. Ảnh: Hải Lê
Sự tươi đẹp của đường hoa Xuân Mậu Tuất 2018 thực sự trở thành góc “check-in” của hầu hết mọi người khi về đây vui xuân. “Đường hoa xuân rất đẹp đã cho em và bạn bè có được cơ hội cùng nhau chụp những bức hình trong khung cảnh lộng lẫy, tươi đẹp và tràn ngập sắc hoa như thế này để lưu lại khoảnh khắc xuân đáng nhớ”-em Trần Thị Ngọc Ánh (22 tuổi, trú tại thôn Hồng Hà, xã Ia Peng, huyện Phú Thiện) phấn khởi nói.
Hải Lê

Có thể bạn quan tâm