Cầu treo đáy kính dài nhất thế giới chịu trọng tải tối đa 2.000 người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cầu treo đáy kính dài nhất thế giới ở Trung Quốc với lối đi bộ có mặt kính trong suốt nhìn xuyên thấu xuống vực thẳm dưới chân. Cây cầu chịu được sức nặng tối đa 2000 người cùng lúc, mở cửa đón khách dịp tết Nguyên đán ở Trung Quốc vừa qua.

Trung Quốc hiện đang giữ kỷ lục về cây cầu treo đáy kính dài nhất thế giới, với lối đi bộ làm hoàn toàn bằng kính chịu lực trong suốt. Qua đó, du khách có thể nhìn xuyên thấu vực sâu thăm thẳm ngay dưới chân.


 

 



Với tên gọi Hongyagu, cầu đáy kính bắc ngang qua hai vách núi tại khu thắng cảnh nổi tiếng thuộc huyện Bình Sơn, thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Chiều dài cầu lên tới 488m, thiết kế với 1077 tấm kính trong suốt, có trọng lượng 70 tấn. Cầu nằm ở độ cao 218m, với phía dưới là vực sâu giữa hai vách núi.

Với những con số ấn tượng như vậy, cầu đáy kính Hongyagu chính thức trở thành cầu đáy kính dài nhất thế giới, vượt qua kỷ lục của cầu Grand Canyon từng đạt được trước kia.


 

 



Ông Yang Minghua, Chủ tịch tập đoàn Bailu của tỉnh Hà Bắc cho biết: “Cầu đáy kính Hongyagu đánh dấu kỷ nguyên 2.0 của những cây cầu đáy kính tại Trung Quốc. Công trình tạo ra sự kết nối giữa hai đỉnh núi thuộc vùng đông bắc”.

 

 



Chính thức khai trương vào ngày 24/12/2017, cầu đáy kính Hongyagu có thể chịu được trọng tải tối đa của 2000 người, nhưng chỉ cho phép 500-600 khách đi bộ trên cầu cùng một thời điểm. Tại khu vực xung quanh cầu luôn có đội ngũ nhân viên túc trực, giúp những du khách sợ độ cao có thể vượt qua một cách dễ dàng hơn.

 

 



Trước khi bước lên cầu, du khách được trang bị “túi bọc giầy” để bảo vệ bề mặt kính. Trong dịp tết Nguyên Đán vừa qua, cầu đáy kính Hongyagu trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách tới tham quan. Theo sự chia sẻ của du khách, tính năng “ly kỳ nghẹt thở” nhất của cây cầu này đó là mang tới sự trải nghiệm “lắc lư” từ trên cao gây nên cảm giác chóng mặt.

 

 



Trong khi cầu đáy kính Hongyugu nhận danh hiệu dài nhất thế giới, thì một công trình khác là cầu đáy kính tại hẻm núi Trương Gia Giới vẫn đang giữ kỷ lục ở độ cao nhất thế giới với 300m.

 

 



Năm 2016, cầu đáy kính ở Trương Gia Giới buộc phải đóng cửa dù mới khai trương trước đó 13 ngày do quá tải khách. Hàng nghìn người đổ xô tới cây cầu chiêm ngưỡng mỗi ngày, gây nên tình trạng ách tắc và mối lo ngại về an toàn.

Huy Hoàng (Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...
Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Đến với Hà Giang du khách luôn ấn tượng với những ngôi nhà trình tường mái ngói âm dương đặc trưng nằm giữa những ngọn núi chập trùng. Nhà trình tường đang góp sức làm cho du lịch Hà Giang thêm hấp dẫn...