Hàng vạn du khách đến xem Hội đua thuyền ngày xuân trên đầm Trà Ổ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 21-2 (tức mùng 6 Tết) trên đầm Trà Ổ (huyện Phù Mỹ, Bình Định) tưng bừng diễn ra Hội đua thuyền truyền thống mừng Xuân Mậu Tuất 2018. Hội đua thuyền do UBND huyện Phù Mỹ tổ chức và được xem là giải đua thuyền lớn nhất tỉnh Bình Định hiện nay.

Đội thuyền nam xã Mỹ Đức xuất sắc giành chức vô địch. Ảnh: Văn Tố
Đội thuyền nam xã Mỹ Đức xuất sắc giành chức vô địch. Ảnh: Văn Tố

Giải đua thuyền năm nay, có 7 đội với gần 80 vận động viên tham gia, gồm 5 đội nam các xã Mỹ Châu, Mỹ Đức, Mỹ Thắng, Mỹ Lợi và Công ty TNHH tổng hợp xây dựng Trọng Châu; 2 đội nữ các xã Mỹ Đức và Mỹ Thắng. Các đội nam thi đấu ở cực ly 5 vòng 10 dạo (khoảng 10 km), đội nữ đua 4 vòng 8 dạo (8 km).

Theo ghi nhận, dù cuộc đua đến 8 giờ sáng mới chính thức diễn ra nhưng do thời tiết thuận lợi nên từ rất sớm, xung quanh đầm Trà Ổ đã đông kín người dân đến cổ vũ. Ngoài lực lượng cổ động viên của các đội đua, hàng vạn khách du xuân các nơi trong và ngoài tỉnh cũng về đầm Trà Ổ xem đua thuyền, càng làm cho không khí cuộc đua thêm sôi nổi và hào hứng.

Đông đảo du khách đến xem và cổ vũ các đội đua. Ảnh: Văn Tố
Đông đảo du khách đến xem và cổ vũ các đội đua. Ảnh: Văn Tố



Sau hiệu lệnh xuất phát của trọng tài, tiếng hò reo cổ vũ của khán giả vang lên. Các đội bắt đầu cuộc tranh tài kịch tính và hấp dẫn qua từng vòng đua, các đội đua bám đuổi quyết liệt. Đến lượt cuối cùng, do có sự chuẩn bị chu đáo và hơn hẳn về thể lực cũng phương tiện nên đội thuyền xã Mỹ Đức đã vượt lên, bỏ xã các đội còn lại.

Kết thúc trận đấu, đội thuyền nam xã Mỹ Đức xuất sắc giành chức vô địch và là đội đại diện cho huyện tham gia giải đua thuyền lễ hội văn hóa thể thao miền biển do tỉnh tổ chức trong thời gian tới, đội nam xã Mỹ Lợi đoạt giải nhì, xã Mỹ Châu đoạt giải 3. Về giải nữ, đội xã Mỹ Thắng đoạt giải nhất, giải nhì thuộc về xã Mỹ Đức.

Văn Tố

Có thể bạn quan tâm