Trải nghiệm làm gốm ở Bát Tràng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hà Nội là một trong những điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước. Đến thủ đô, du khách không chỉ khám phá, thưởng lãm những địa danh, địa điểm nổi tiếng như: Hồ Gươm, Hồ Tây, Văn Miếu, Hoàng Thành..., và các địa chỉ ẩm thực hấp dẫn. Tuy vậy, khi đến đây, du khách đừng quên dành cho mình một khoảng thời gian tham quan làng gốm Bát Tràng đồng thời còn có thể tự trải nghiệm làm gốm cùng những nghệ nhân nơi đây.

Ảnh: Minh Thi
Du khách có thể vừa tham quan làng gốm Bát Tràng, vừa có thể tự trải nghiệm làm gốm cùng những nghệ nhân. Ảnh: Minh Thi

Làng gốm Bát Tràng năm bên bờ tả ngạn sông Hồng, thuộc huyện Gia Lâm (ngoại thành Hà Nội). Bát Tràng là làng gốm lâu đời và nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Làng gốm Bát Tràng sản xuất nhiều mặt hàng phong phú cả về chủng loại và kiểu dáng.

 

Ảnh: Minh Thi
Làng gốm Bát Tràng sản xuất nhiều mặt hàng phong phú cả về chủng loại và kiểu dáng. Ảnh: Minh Thi

Đến Bát Tràng, du khách được trực tiếp chứng kiến các nghệ làm gốm, tản bộ tham quan các cửa hàng gốm với đa chủng loại và giá cả hợp lý chính vì thế đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua gốm làm quà hay sử dụng của du khách. Không những vậy, chỉ với không quá 20.000 đồng, du khách được trải nghiệm trực tiếp làm thợ gốm. Nhìn nghệ nhân biểu diễn nghệ thuật làm gốm du khách đều tỏ ra thích thú và cho rằng dễ nhưng khi trực tiếp ngồi vào bàn xoay, tay cầm đất sét  thì mới cảm nhận sự khó khăn khi biến cục đất sét thành những hình thù như mong muốn. Tuy vậy, nghệ nhân ở đây luôn là người rất nhiệt tình và kiên nhẫn hướng dẫn du khách nặn những hình gốm theo nhu cầu. Đây chính là điểm thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là các em nhỏ và các bạn trẻ khi đến với làng gốm Bát Tràng.
 

Ảnh: Minh Thi
Du khách tản bộ tham quan các cửa hàng gốm với đa chủng loại. Ảnh: Minh Thi

Sau khi hoàn thành sản phẩm, nếu du khách muốn mang sản phẩm mình tự tay làm về thì chỉ cần trả từ 50 ngàn đồng đến 60 ngàn đồng là được. Sau đó, chủ lò gốm sẽ đem nung và trong thời gian chờ nung sản phẩm du khách tiếp tục tản bộ thăm quan làng gốm hay dành thời gian để tìm hiểu về văn hóa nơi đây.

 

Ảnh: Minh Thi
Du khách mua sản phẩm tự tay mình làm chỉ cần trả từ 50 ngàn đồng đến 60 ngàn đồng. Ảnh: Minh Thi
Ảnh: Minh Thi
Ảnh: Minh Thi

Bát Tràng sẽ là điểm đến khó thể bỏ qua nếu du khách có dịp đến thủ đô Hà Nội.

Minh Thi

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.