Thác Phú Cường, một lần đến

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Là một trong những thác nước đẹp nhất của Gia Lai, thác Phú Cường (xã Dun, huyện Chư Sê) còn giữ được những nét hoang sơ như thuở ban đầu tạo hóa ban tặng. Từ trên cao, những cột nước trắng xóa đổ xuống như một dải lụa trắng.

   Thác Phú Cường thu hút nhiều du khách đến tham quan. Ảnh: H.S
Thác Phú Cường thu hút nhiều du khách đến tham quan. Ảnh: H.S

Thác Phú Cường được chúng tôi chọn làm điểm tham quan trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2017. Khởi hành từ TP. Pleiku, chạy xe máy hơn 1 tiếng đồng hồ là đến thị trấn Chư Sê, đi thêm 3 km theo hướng quốc lộ 25 về huyện Phú Thiện là đến thác Phú Cường. Hiện nay, thác Phú Cường được UBND huyện Chư Sê giao cho Công ty cổ phần Phú Hưng Thịnh quản lý. Giá vé vào tham quan thác là 10 ngàn đồng/người/lượt.

Mới từ cổng chính đi vào không ít du khách đã có cảm giác hụt hẫng bởi đường thì xấu, nhiều căn lều được xây dựng trước đó quanh một hồ nước đã hư hỏng, xiêu vẹo, những chiếc thuyền thiên nga sấp ngửa bên bờ hồ, cây cầu bắc qua suối Ia Pết hư hỏng nghiêm trọng, cây cối chủ yếu là tảng cây bụi nhưng đã khô quắt vì nắng… Nhưng khi xuống khỏi một cầu thang bằng sắt khá dốc dựa vào vách đá dựng đứng và đặt chân xuống bãi đá, chúng tôi có cảm giác mát mẻ như vừa bước vào một căn phòng có máy lạnh sau khi đi giữa trời nắng oi bức. Đi cùng với những người lần đầu tiên đặt chân đến thác Phú Cường sẽ nghe được những âm thanh đầy sự ngạc nhiên cùng những ánh mắt thích thú trước vẻ đẹp tráng lệ của thác nước đẹp nhất Gia Lai.

Sau mùa mưa, suối Ia Pết ăm ắp nước đổ về thác Phú Cường. Từ điểm cao gần 50 mét, những cột nước trắng xóa đổ xuống như dải lụa trắng, tung bọt tạo thành một màn sương mỏng nơi chân thác. Tiếng gió cộng với tiếng nước chảy như một bản hòa tấu trữ tình. Một điểm độc đáo ở thác Phú Cường là dải cầu vồng. Ánh nắng chiếu qua màn sương mờ ảo tạo thành một dãi cầu vồng lung linh huyền ảo, mang lại cảm giác thích thú cho du khách. Những cây dã quỳ mọc sát vách đá nơi chân thác khoe nốt những bông hoa màu vàng cuối cùng tô thêm vẻ rực rỡ cho thác. Thêm một điểm độc đáo ở thác Phú Cường là một vạt hoa sát chân thác nở những bông hoa bé xíu màu tím. Trong lớp sương mỏng do hơi nước tạo thành, những cánh hoa tim tím gợi một không gian thơ mộng. Người dân ở đây gọi loài hoa này là nhã my.

Với một không gian hoang sơ tráng lệ, thác Phú Cường đã trở thành một điểm đến của đông đảo khách thập phương, nhất là những dịp lễ, tết. Du khách thường mua thêm đồ ăn, thức uống rồi ngồi dưới bóng mát của 2 cây cổ thụ ngắm cảnh thác. Thác Phú Cường cũng là địa điểm lý tưởng để ghi lại những khoảnh khắc của tình yêu đôi lứa, trong đó có nhiều cặp đôi đến từ các tỉnh thành như: Bình Định, Đak Lak, TP. Hồ Chí Minh...

Hướng đến mục tiêu phát triển mạnh về du lịch, tỉnh ta đã có những chiến lược, kế hoạch cụ thể và thác Phú Cường là một trong những thắng cảnh được chọn lựa để thu hút nhà đầu tư, khách du lịch. Tuy nhiên, ở đây vẫn còn một vài yếu tố mà nếu khắc phục sẽ thu hút được đông đảo du khách như: duy trì nguồn nước cho thác; dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh thác; đặt các biển cảnh báo; sửa sang lại đường sá và đầu tư các điểm nghỉ ngơi, vui chơi trong khu vực thác...

 Hoành Sơn

Có thể bạn quan tâm