Du lịch giá rẻ dịp Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Xu hướng du lịch vào dịp Tết ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là trong giới trẻ với tiêu chí bụi, chất và rẻ. Vì thế, với những người đam mê xê dịch thì Tết là một dịp trải nghiệm đầy lý thú. Dịp này, các công ty lữ hành cũng đua nhau mở các tour giá rẻ để thu hút du khách.

Khoảng 2 năm trở lại đây, loại hình du lịch bụi hay “phượt” bỗng nở rộ trong giới trẻ. Hàng loạt cung đường du lịch được các leader phượt (người dẫn đầu các đoàn phượt-P.V) xây dựng với những hình ảnh, lịch trình hấp dẫn và đặc biệt là chi phí rất rẻ. Nếu so với các tour du lịch do các công ty lữ hành tổ chức thì việc đi “phượt” vừa đem lại cảm giác mới lạ, thích thú, vừa giúp tiết kiệm chi phí tối đa cho du khách. Không khách sạn, không nhà hàng, thay vào đó, các leader phượt thường chuẩn bị sẵn đồ ăn, thức uống, lều ngủ… nhằm giảm chi phí cũng như tạo sự thú vị, đem lại trải nghiệm mới cho khách.

 

Thác 95 ở Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh.     Ảnh: Minh Triều
Thác 95 ở Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh. Ảnh: Minh Triều

Tết Nguyên đán năm nay, anh L.-một leader phượt tại Gia Lai sẽ tổ chức một cung phượt Tây Nguyên cho một đoàn phượt đến từ Huế. “Trong đoàn hầu hết là các phượt thủ chuyên nghiệp và những người dẫn đoàn phượt đã có nhiều kinh nghiệm. Vì thế, lần phượt Tết này tôi thiết kế cung phượt Tây Nguyên, chủ yếu là leo núi”-anh L. chia sẻ. Hành trình này kéo dài từ ngày mùng 4 Tết đến hết ngày 15 tháng Giêng. Độc đáo hơn, anh L. cùng đoàn phượt sẽ trải nghiệm chinh phục các ngọn núi ở mỗi tỉnh Tây Nguyên mà mọi người đi qua. Anh L. cho hay: “Đầu tiên, chúng tôi dự tính sẽ chinh phục chóp núi Ngọc Linh (Kon Tum), sau đó là một ngọn núi ở Đức Cơ (Gia Lai) và một ngọn núi cạnh miệng núi lửa Chư Đăng Ya, ở Đak Lak cũng là một miệng núi lửa khác. Vì là trải nghiệm và khám phá nên với mỗi ngọn núi, chúng tôi sẽ đi theo một con đường mới, không lặp theo lối mòn sẵn có”. Dù có một lịch trình kéo dài qua nhiều điểm nhưng chi phí dự tính cho chuyến phượt Tết này chỉ khoảng 4 triệu đồng/người. Đây là một mức giá quá rẻ so với những gì mà du khách nhận được từ chuyến trải nghiệm núi rừng khó quên này.

Cũng có mức giá khá “mềm” cho một chuyến du xuân đầu năm, bạn Phan Công Nam (SN 1994, ở thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa) dự kiến sẽ tổ chức một tour mang tên “Khám phá thác ghềnh Đak Rong”. Trong 3 ngày, nhóm phượt của Nam sẽ đi tham quan 3 con thác nằm trong Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh, phần thuộc địa phận xã Đak Rong (huyện Kbang). Khi đi, đoàn sẽ đem theo heo, gà và rượu cần để ăn uống giữa rừng. Sau khi tính toán hết các chi phí, Nam dự tính mỗi người trong nhóm chỉ tốn khoảng 600.000 đồng cho chuyến đi đầy lý thú dịp đầu năm này. “Hầu hết các bạn đăng ký tham gia tour “Khám phá thác ghềnh Đak Rong” đều là người Gia Lai, ngoài ra còn có một vài người ở Đak Lak, Kon Tum. Đây là lần thứ 3 mình tổ chức một cung phượt. Hy vọng với những chuyến phượt thế này sẽ ngày càng nhiều người biết đến vẻ đẹp của Gia Lai hơn nữa”-bạn Nam bày tỏ.

Ngoài những nhóm bạn trẻ tổ chức các cung phượt khám phá với mức giá không thể thấp hơn thì các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh cũng rục rịch tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho các tour du lịch với mức giá khá dễ chịu. Ông Hà Trọng Hải-Giám đốc Công ty cổ phần Cao Nguyên Việt (đường Tăng Bạt Hổ, TP. Pleiku) cho biết: “Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Công ty chúng tôi có chương trình giảm giá cho các tour du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu du xuân với mức giá phù hợp túi tiền của du khách. Cụ thể, Công ty sẽ giảm 10% cho các tour du lịch tham quan nội địa khởi hành tại TP. Pleiku; giảm 5% cho các tour du lịch nước ngoài như Thái Lan, Lào, Campuchia…”. Trong dịp Tết Đinh Dậu này, Công ty TNHH Thương mại Du lịch Sinh thái Gia Lai cũng tổ chức các tour du lịch khởi hành từ Pleiku có mức giá khá phải chăng. Đáng chú ý nhất là 2 tour được mở trong các ngày mùng 2, mùng 3 và mùng 4 Tết là “Du xuân Phố núi” và “Một thoáng Tây Nguyên”. Trong vòng 1 ngày, du khách sẽ được tham quan các thắng cảnh nổi tiếng của Gia Lai với mức chi phí chưa tới 900.000 đồng/người.

Có thể thấy, trước nhu cầu du lịch ngày càng lớn, sự cạnh tranh giữa các công ty kinh doanh du lịch cũng như giữa các loại hình du lịch khiến cho giá cả các tour trong dịp lễ Tết đã dễ chịu và phù hợp hơn trước rất nhiều. Du khách từ đó tùy vào nhu cầu, mục đích vui chơi, khám phá và tùy túi tiền mà có thêm nhiều lựa chọn. Đáng nói là, cùng với xu hướng du lịch giá rẻ, năm nay các địa điểm trong tỉnh rất được các du khách, đặc biệt là các bạn trẻ ưu ái hơn so với mọi năm. Hy vọng rằng, thông qua các cung phượt, các tour du lịch hấp dẫn với mức giá ưu đãi sẽ góp phần quảng bá, đưa hình ảnh du lịch Gia Lai ngày càng vươn xa.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.