Gia Lai: Tết Dương lịch: Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2017 kéo dài 3 ngày sẽ là dịp để người dân trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, mua sắm, xả stress. Với các gia đình, 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch sẽ là cơ hội để các thành viên sum họp đoàn viên.
Những điểm đến thú vị
Nắm bắt nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm dịp Tết Dương lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ đã và đang triển khai nhiều chương trình, hoạt động kinh doanh hấp dẫn. Tại Công viên Đồng Xanh (xã An Phú-TP. Pleiku), công nhân viên đơn vị đang tất bật hoàn tất các công đoạn trùng tu cơ sở vật chất, trang trí các hoa viên, tiểu cảnh để công viên trở nên tươi tắn, đẹp hơn chào đón khách tới tham quan, vui chơi dịp nghỉ Tết Dương lịch. “Dịp này, tại công viên sẽ có các hoạt động phục vụ du khách tới vui chơi, tham quan: chương trình ẩm thực ba miền, phục vụ các món đặc sản như cơm lam, gà nướng và các món ăn dân dã mang đặc trưng ẩm thực khắp các vùng miền Bắc-Trung-Nam; các trò chơi cho các cháu thiếu nhi: đu quay, tàu lượn; chương trình “Hát cho nhau nghe” được tổ chức ngay tại sân khấu với sự tham gia của một số khách mời là ca sĩ tại Pleiku”-ông Lê Văn Trường-Phó Giám đốc phụ trách Công viên Đồng Xanh và Nhà hàng Lá Xanh cho biết. Theo ông Trường, giá vé vào cổng dịp Tết Dương lịch sẽ giữ nguyên như ngày thường. Ước tính, lượng khách đến đây tham quan, vui chơi vào khoảng 1.000 người. Tương tự, Công viên Diên Hồng (TP. Pleiku) cũng đã hoàn tất việc chỉnh trang hoa viên, cắt tỉa cây xanh, dọn dẹp sạch sẽ đường đi lối lại, sơn sửa cổng rào, các khu vườn thú… để phục vụ nhu cầu vui chơi, đón Tết của người dân. Tại đây, vẫn sẽ có các hoạt động tương tự các năm trước: khu vui chơi trẻ em, đạp thiên nga, không gian cà phê, vườn thú…
  Không gian tươi mát của hồ Đức An-Công viên Diên Hồng.                       Ảnh: L.H
Không gian tươi mát của hồ Đức An-Công viên Diên Hồng. Ảnh: L.H
Ngay trong những ngày cuối cùng của năm cũ và chào đón năm mới, tại quán Nhà Tôi (439 Ngô Quyền, xã Trà Đa, TP. Pleiku) vẫn tiếp tục diễn ra chương trình “Phiên chợ đông Nhà Tôi”, tổ chức từ 10 giờ đến 20 giờ các ngày từ 23-12-2016 đến hết ngày 1-1-2017. Đến đây, thực khách sẽ được chiêm ngưỡng, đắm chìm trong không gian tạo hình quen thuộc của làng quê Việt Nam xưa với những món ăn đậm chất dân dã. Đặc biệt, Phiên chợ đông tại quán Nhà Tôi năm nay còn có sự góp mặt của gian hàng ẩm thực Thái Lan do chính đầu bếp người Thái thực hiện. Đây xứng đáng là điểm đến hấp dẫn cho người dân Gia Lai trong kỳ nghỉ lễ này.
Với những cơ sở kinh doanh thương mại, đây là một trong những dịp mua sắm sôi động nhất trong năm. Tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku, thời điểm này, ngoài việc trang trí không gian mua sắm cho phong phú, sinh động mang màu sắc Tết thì Siêu thị cũng tung ra một số chương trình khuyến mại để kích cầu mua sắm. Chị Nguyễn Thị Diệu Trinh-Tổ trưởng Marketing và Dịch vụ khách hàng Siêu thị Co.op Mart Pleiku chia sẻ: “Nhân dịp chào đón năm mới 2017, Siêu thị triển khai chương trình siêu ưu đãi vào các ngày 30, 31-12-2016, ngày 1-1-2017 và các ngày 6, 7 và 8-1-2017, theo đó sẽ giảm giá đến 50% các mặt hàng đồ dùng, may mặc, hóa mỹ phẩm. Đồng thời, sẽ có khuyến mại cho khách hàng nhân dịp năm mới”…
Hướng về cơ sở
Cứ dịp Tết đến, Xuân về, những đoàn xung kích biểu diễn văn hóa-văn nghệ trong tỉnh lại lên đường, đem lời ca, tiếng hát và những thước phim đến với bà con đồng bào vùng sâu, vùng xa. Đó là những món quà tặng tinh thần ý nghĩa, không chỉ đem lại niềm vui mà còn là sợi dây gắn kết tình đoàn kết giữa mọi người, mọi nhà. “Suốt từ cuối tháng 12-2016 cho đến Tết Nguyên đán, anh chị em trong đoàn sẽ tổ chức khoảng 10 đêm diễn phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa lần lượt tại 10 xã trọng điểm, trải dọc các huyện: Mang Yang, Chư Pah, Ia Grai, Đak Pơ… và các đồn biên phòng dọc tuyến biên giới giữa tỉnh ta và nước bạn Camphuchia. Mỗi đoàn sẽ có 3 nhóm biểu diễn phục vụ, gồm 2 đội chiếu bóng và một đội ca múa nhạc, kịch. Thông qua lời ca tiếng hát, các tiểu phẩm kịch hay các thước phim về chủ đề cách mạng, tình yêu quê hương đất nước…, chúng tôi mong muốn đem đến cho người dân vùng sâu, vùng xa một bữa ăn tinh thần phong phú, ý nghĩa, giúp khơi dậy và thắp sáng thêm trong lòng mọi người tình đoàn kết, yêu thương và biết trân trọng giá trị cuộc sống của ngày hôm nay”-ông Đặng Công Hưng-Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh và Du lịch (Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch) cho biết.
Theo chia sẻ của ông Hưng, sau đêm biểu diễn đầu tiên trong chuỗi hoạt động biểu diễn phục vụ bà con trước thềm năm mới vừa diễn ra vào tối 27-12 vừa qua, bà con vùng sâu-đặc biệt là bà con dân tộc Bahnar tại huyện Mang Yang rất ấn tượng với chương trình biểu diễn phục vụ của đoàn. Mặc dù thời tiết càng về khuya càng rét mướt, nhưng bà con vẫn vây quanh sân khấu, chăm chú lắng nghe đến tiết mục cuối cùng. “Với những người dân khu vực đời sống kinh tế-xã hội phát triển, họ có thể nghe nhạc, thưởng thức các chương trình giải trí bất cứ khi nào họ muốn. Nhưng với bà con nơi đây, cuộc sống khó khăn nên những hoạt động như thế này khiến họ rất thích thú. Còn với chúng tôi, những người làm công tác văn hóa-văn nghệ, chúng tôi thực sự xúc động khi được sự đón nhận, trân trọng và cổ vũ hết mình từ phía các khán giả vùng sâu ngay trong thời buổi công nghệ thông tin mạnh như vũ bão này”-ông Hưng chia sẻ thêm.
Vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết cuối năm, các thành viên của Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh và Du lịch Gia Lai vẫn lặn lội đến những thôn làng xa xôi nhất, đem lời ca tiếng hát và ngọn lửa nhiệt tình của mình truyền đến cho mọi người. Họ đã và đang đem hơi thở của mùa Xuân mới đến với những buôn làng, thắp lên ước vọng về một mùa Xuân an lành, hạnh phúc đến với mọi người, mọi nhà…
 Lê Hòa

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.