120 ngàn du khách tới Đà Lạt dịp lễ 30-4 và 1-5

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 4-5, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết, trong dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, TP. Đà lạt (Lâm Đồng) đón khoảng 120 ngàn lượt du khách trong và ngoài nước tới tham quan, nghỉ dưỡng.
 

Ảnh: Ngô Khắc Lịch
Ảnh: Ngô Khắc Lịch

Trong tổng số 120 ngàn lượt khách có trên 3.200 khách quốc tế. So với đợt lễ này năm trước, dịp 30-4 và 1-5 năm nay, du khách tới Đà Lạt tăng 13%.
Theo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, dù lượng khách đến nghỉ dưỡng tăng cao nhưng an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các khu du lịch, nhà hàng luôn được đảm bảo. Dịch vụ ăn uống tăng khoảng 50%, riêng hệ thống khách sạn, cơ sở lưu trú tăng từ 50% đến 100% so với ngày thường.

Trong đợt lễ vừa qua, Đà Lạt đã trở nên quá tải, nhiều du khách đã không tìm được phòng nghỉ, họ phải ngủ ngay trên xe hoặc lang thang tại chợ đêm Đà Lạt cho tới sáng.

Ngô Khắc Lịch

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.