Hàng ngàn du khách thích thú với đại dạ tiệc hoàng cung tại Đại nội Huế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tối 12-3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế mở đại dạ tiệc hoàng cung tại Đại nội Huế, phục vụ 1.000 khách quốc tế đang đi du lịch theo chuyến tàu biển Celebrity Milennium của hãng Royal Caribbean Cruises Ltd (Malta) cập cảng Chân Mây (Thừa Thiên-Huế) vào sáng 12-3.
 

Hàng ngàn du khách quốc tế tham dự đại dạ tiệc hoàng cung ở Đại nội Huế. Ảnh: Bùi Oanh
Hàng ngàn du khách quốc tế tham dự đại dạ tiệc hoàng cung ở Đại nội Huế. Ảnh: Bùi Oanh

Đây là buổi đại dạ tiệc theo đơn đặt hàng của Công ty TNHH một thành viên Lữ hành Sài Gòn Tourist với mục đích giới thiệu cho du khách một cách khái quát nhưng đầy ấn tượng về vẻ đặc sắc của văn hóa truyền thống Huế và sinh hoạt cung đình triều Nguyễn, các di sản kiến trúc có giá trị mỹ thuật cao, nghệ thuật biểu diễn cung đình và ẩm thực Huế đầy tinh tế.

Ông Phan Thanh Hải-Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đại dạ tiệc tổ chức theo hình thức Đêm Hoàng cung (đã được tổ chức tại các kỳ Festival Huế) thu nhỏ với sự đầu tư kỹ lưỡng hơn về hình thức đón tiếp và cơ sở hạ tầng phục vụ cho khách. Gần 800 người tham gia công tác tổ chức, phục vụ buổi dạ tiệc với điểm nhấn là chương trình biểu diễn nghệ thuật cung đình do Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế thực hiện kết hợp phần trình diễn thời trang áo dài Huế và phần tiệc theo phong cách cung đình với 9 món ăn đặc sắc của ẩm thực truyền thống Huế.

Đây sẽ là một khởi đầu tốt cho chương trình kích cầu du lịch tại tỉnh Thừa Thiên-Huế nói chung và khu di sản Huế nói riêng dành cho thị trường khách tàu biển quốc tế cao cấp đến Việt Nam trong năm 2015.

Bùi Oanh

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...