Nghỉ Tết Dương lịch bạn đi đâu?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay kéo dài 4 ngày là khoảng thời gian tuyệt vời để các gia đình, đồng nghiệp cơ quan, các bạn trẻ tổ chức những chuyến picnic, du lịch cùng nhau. Đây cũng là dịp để các bạn sinh viên, người đi làm xa nhà ghé về thăm gia đình, bạn bè và cùng thưởng thức chút se lạnh của Phố núi dịp đầu năm.

Lựa chọn hàng đầu của những chuyến du lịch ngoại tỉnh vẫn thường là các địa điểm vùng biển như Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Nẵng,… hay những nơi có khí hậu trong lành, mát mẻ như Măng Đen (Kon Tum), Đà Lạt. Để có được chuyến đi trọn vẹn, nhiều người đã dành thời gian nghiên cứu kỹ thời tiết, phương tiện đi lại, thậm chí liên hệ đặt phòng nghỉ trước ở những nơi dự kiến có lượng khách du lịch đổ về đông trong dịp lễ.

 

Ảnh: Phương Vy
Ảnh: Phương Vy

Vì đã biết trước kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2015 kéo dài tới 4 ngày nên bạn Nguyễn Tôn Nữ Huyền Vi (24 tuổi, TP. Pleiku) đã lên kế hoạch du lịch cho mình từ khá sớm. “Lâu lắm mới được nghỉ nhiều ngày như vậy nên mình quyết định sẽ đi du lịch cho thoải mái, chắc sẽ đi Quy Nhơn hoặc Huế”-Huyền Vi cho biết. Cũng tương tự, nhân dịp có bạn từ Quảng Trị vào Gia Lai chơi, bạn Nguyễn Thị Huyền (24 tuổi, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Gia Lai) cũng dự định đưa bạn xuống Quy Nhơn du lịch và thăm bạn bè cũ. Huyền chia sẻ: “Chẳng mấy khi có dịp được nghỉ, lại có bạn từ xa đến nên mình tranh thủ đưa bạn đi chơi. Đây cũng là dịp để mình giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau một năm làm việc cật lực”.

Thời tiết Phố núi những ngày cuối năm khá dễ chịu với nắng nhẹ và chút se lạnh, thích hợp để du khách không có điều kiện đi chơi ngoại tỉnh tìm đến các địa điểm quen thuộc như: Công viên Đồng Xanh, Công viên Diên Hồng, Quảng trường Đại Đoàn Kết, Biển Hồ nước, Biển Hồ chè… Giữa tiết trời dịu mát, những chuyến picnic, tổ chức ăn uống ngoài trời ở những địa điểm nói trên càng thêm phần thú vị. Trong dịp này, em Thành (lớp 12, Trường THPT Chuyên Hùng Vương) cho biết sẽ cùng bạn bè mình tập trung tại nhà một người bạn trong nhóm, tổ chức nấu nướng và vui chơi tại chỗ. Thành nói: “Vì tụi em chỉ được nghỉ một ngày, hơn nữa cũng không có kinh phí để đi chơi xa nên cả nhóm quyết định sẽ tự nấu nướng và chơi tại nhà, ngon-bổ-rẻ và an toàn”.

Bên cạnh đó, khám phá các địa điểm vui chơi mới tại các địa phương luôn là niềm hấp dẫn đối với các bạn trẻ. Những sông, suối, thác ghềnh, đập nước… chưa được nhiều người biết đến vẫn được nhiều bạn trẻ truyền tai nhau, dần dần trở thành một điểm đến vui chơi đầy hấp dẫn. Trong dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay, anh Kiên Bình (26 tuổi, huyện Chư Prông) dự định cùng nhóm bạn của mình tổ chức picnic tại hồ chứa nước Plei Pai (xã Ia Lâu, huyện Chư  Prông). Anh Bình bật mí: “Hồ Plei Pai là công trình thủy lợi nhưng có cảnh quan khá đẹp. Những dịp lễ gần đây, hồ trở thành điểm vui chơi của nhiều bạn trẻ. Giữa hồ có nổi lên một tảng đá khá rộng, chèo thuyền ra đó, ngồi giữa mênh mông đất trời cùng thưởng thức đặc sản gà tre của Ia Lâu thì còn gì bằng”.

Kỳ nghỉ kéo dài còn là dịp để những bạn sinh viên, người đi làm xa nhà tranh thủ ghé về thăm gia đình, họp mặt bạn bè. Trong khi nhiều bạn khác lên kế hoạch đi chơi, thăm thú nhiều địa danh nổi tiếng khác thì bạn Lê Thị Hạnh (sinh viên Trường Đại học Cảnh sát, TP. Hồ Chí Minh) lại chọn cách về thăm gia đình tại huyện Ia Grai. Hạnh bộc bạch: “Thời gian học của tụi em cũng khá dày nên ít dịp được nghỉ dài ngày thế này lắm. Vì vậy, cứ có cơ hội là em lại về nhà chơi với gia đình cho đỡ nhớ, rồi tranh thủ tụ họp với bạn bè thời phổ thông”.

Những dự định, kế hoạch vào dịp lễ đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng cho những chuyến tham quan, picnic sảng khoái, thú vị. Đây thực sự là thời điểm để mọi người cùng nhau thư giãn sau một năm làm việc vất vả, đồng thời lên dây cót, lấy lại tinh thần cho một năm lao động, học tập tiếp theo.

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm